Tình Yêu Của Mẹ

 

Tình Yêu Của Mẹ

Tình Yêu Của MẹCàng lớn con càng cảm nhận sâu sắc tình thương mẹ dành cho con sâu nặng nhường nào. Dẫu tình yêu ấy chẳng được mẹ nói bằng lời…

Đã 0g, con ngủ gật trên bàn học. Cảm giác mệt mỏi xâm chiếm con, làm con chỉ muốn bỏ mặc sách vở, thi cử… Nhưng ngay lập tức con hình dung hình ảnh mẹ. Giờ này, mẹ đang oằn lưng bên chiếc xe rác nặng nề, cô đơn trên đường vắng.

Ngày bé, con vẫn thường cố giấu bạn bè rằng mẹ con là công nhân… Nhớ lại phút thơ dại ấy, con ray rứt lắm mẹ à.

Nhà thiếu bóng cha, một mình mẹ tảo tần nuôi con khôn lớn. Dù chạy ăn từng bữa, mẹ vẫn chiều chuộng con. Những năm tháng tuổi thơ, con chưa bao giờ thật sự quan tâm đến những vất vả của mẹ.

Rồi từ bao giờ, con bị tiêm nhiễm thói hư tật xấu. Con mê game, học đòi thuốc lá, lô đề. 15 tuổi, con cả gan trộm tiền của mẹ để tiêu xài. Mẹ phát hiện, cho con một trận đòn nhừ tử. Những vết lằn trên cơ thể, những lời mẹ mắng làm con thấy bị… xúc phạm. Con không những không biết hối hận mà còn giận dữ bỏ đi.

Con lang thang lên Hà Nội không một xu dính túi, chỉ có chiếc xe đạp mẹ mua cho hồi đầu năm học ở bên mình. Đói, con mang cầm chiếc xe để có tiền mua đồ ăn. Cắm cúi ăn một mình trong quán lạ, tự nhiên con muốn khóc. Mọi giận hờn vì bị mẹ đánh mắng đều tan biến.

Con hình dung mẹ đang lo lắng, hoảng hốt đến nhường nào khi không tìm thấy con. Lúc quyết định dạt nhà, con cứ nghĩ mình sẽ hả hê thế nào khi khiến mẹ ân hận, dày vò. Vậy mà lúc bước vô định trên con đường lạ lẫm, con chợt nhận ra chính con mới bị dày vò, đau đớn.

Đó cũng là lần đầu tiên con biết quý những giây phút yên lành dưới mái nhà thân quen, biết nhớ bữa cơm nghi ngút khói mẹ nấu. Và mẹ ơi, con thật sự sợ hãi khi không có mẹ ở bên.

Con gọi điện về nhà, giọng mẹ lạc đi vì lo lắng. Con ràn rụa nước mắt khi nghe tiếng nói thân thương của mẹ.

Mẹ tất tả đi đón con về. Đó là một đêm mùa hè nóng bức, vậy mà hai mẹ con ôm nhau ngủ. Những lỗi lầm của con mẹ không nhắc lại một lời.

Từ hôm ấy, con đoạn tuyệt với những trò chơi bời vô nghĩa và quyết tâm làm điều gì đó để mẹ vui lòng. Con lao vào học, học ngày học đêm để lấy lại căn bản, theo kịp bạn bè.

Con vào lớp 12, giấc mơ đại học lấp lánh trong tâm trí. Đậu đại học, con sẽ mang lại cho mẹ niềm tự hào, hạnh phúc. Con hình dung ngày con cầm giấy báo trúng tuyển, gương mặt mẹ sẽ rạng ngời thế nào…

Con dốc hết sức học nhưng nhiều khi vẫn thấy “đuối” vô cùng. Nhà mình không giàu nhưng mẹ thuê hẳn gia sư riêng để giúp con ôn thi. Để có tiền trả cho gia sư, mẹ phải làm việc vất vả gấp nhiều lần. Những đêm đi làm về khuya, khi con đã ngủ, mẹ lại đến bên, nhẹ nhàng hôn trán con. Biết bao lần nụ hôn của mẹ đánh thức con, nhưng con vẫn nhắm nghiền mắt vờ như say ngủ. Khoảnh khắc ấy với con dịu ngọt vô cùng…

Duy Tuấn

 

Trả lời