Ngày 14.11.2023: “Chúng tôi là những đầy tớ vô dụng”

Muốn phục vụ, trước hết hãy khiêm tốn, khiêm tốn đến mức tự coi mình là đầy tớ. Khi ta đã coi mình là đầy tớ rồi thì ta sẽ không ngại phục vụ người khác, hơn nữa ta sẽ coi tất cả những gì ta làm cho người khác đều là bổn phận. Chúng ta không nên huênh hoang, tự đắc với những gì mình làm được vì tất cả mọi sự đều do Chúa ban. Chúng ta chỉ là dụng cụ của Chúa, nên phải có thái độ khiêm tốn khi phục vụ.

Ngày 13.11.2023: “Anh em hãy tha thứ”

Tha thứ không giới hạn. Chúng ta thường nói “quá tam ba bận”, như thế đã là nhiều, ấy thế mà trong Tin Mừng Chúa dạy phải tha thứ tới bảy mươi lần bảy. Hơn nữa, theo ngôn ngữ Do thái, con số 7 là con số đủ, tha thứ đến 70 lần 7 có nghĩa là không đưa ra một hạn định nào cho sự tha thứ.

Ngày 12.11.2023: “Vậy anh em hãy canh thức, vì anh em không biết ngày nào, giờ nào”

Qua dụ ngôn mười cô trinh nữ và hình ảnh chờ đợi tân lang, Chúa Giêsu dạy ta phải có thái độ thích đáng để chuẩn bị cho ngày “hội hoa đăng” cùng với Tân Lang Chiên Thiên Chúa. Các trinh nữ phụ dâu chờ đón tân lang là hình ảnh của mọi người chúng ta cùng chờ đón Đức Kitô quang lâm.

Ngày 10.11.2023: “con cái đời này khôn khéo hơn con cái ánh sáng”

Mọi sự trần thế không theo chúng ta về đời sau! Chính vì thế, Đức Giêsu dạy chúng ta một điều vô cùng khôn ngoan, là hãy “dùng tiền bạc và những giá trị trần thế để mua lấy bạn hữu để sau này họ sẽ đưa chúng ta về nơi an nghỉ đời đời”. Kho tàng Nước trời của mỗi người chúng ta tuỳ thuộc việc chúng ta sử dụng kho tàng trần thế của mỗi người chúng ta như thế nào.

Ngày 09.11.2023: “Đền thờ là thân thể Người”

Chính trong khi thanh tẩy đền thờ – một đền thờ được xây dựng bằng đá cho việc tôn thờ Thiên Chúa, Chúa Giêsu hé mở cho nhân loại biết một sự tôn thờ mới được hình thành nơi thân thể Ngài: “Cứ phá hủy đền thờ này đi; nội ba ngày, tôi sẽ xây dựng lại”. Đức Giêsu nói đến cái chết và sự phục sinh của Ngài. Thân thể được phục sinh sẽ là đền thờ mới.

Ngày 07.11.2023: “Hãy ra các ngả đường ép người ta vào đầy nhà”

Thiên Chúa yêu thương con người, Ngài mở rộng cửa để đón tiếp mọi người vào dự bàn tiệc Nước trời. Lời mời gọi có tính cách rộng rãi, Ngài mời gọi mọi người không trừ ai, dù tốt dù xấu, miễn là phòng tiệc phải đầy người. Tuy thế, lời mời gọi đó còn chờ sự đáp ứng của từng người, mỗi người có quyền tự do, họ có thể chấp nhận hay từ chối.