Nghe giảng tĩnh tâm giới trưởng thành

Tĩnh tâm: Thánh Giá Là Vinh Dự Đời Tôi

Nghe giảng tĩnh tâm giới trưởng thànhVinh dự của tôi là Thánh Giá Đức Kitô, đó là đề tài tĩnh tâm dành cho giới trưởng thành, tại giáo xứ Đaminh Ba Chuông, trong các ngày thứ hai thứ ba và thứ tư, 14 đến 16.03.2010, do cha Giuse Phạm Hưng Thịnh, nguyên chánh xứ hướng dẫn. Với giọng nói truyền cảm và lời văn mượt mà, cha Giuse đã đưa cộng đoàn vào mầu nhiệm của Thánh Giá, vốn là biểu tượng của Giáo hội, là trung tâm của mùa chay và là ánh sáng ý nghĩa cho cuộc đời.

Trong ngày đầu tiên, cha nhấn mạnh tính thần học của Thập Giá, việc Đức Giêsu hoàn tất thánh ý Cha trên trời, hoàn tất cứu độ con người, đúng là “qua Thánh Giá mới đến vinh quang”. Ngài mời gọi mọi người tôn kính, mến yêu Thánh Giá và tin tưởng cầu khấn với Đấng ngự trên Thánh Giá.

Ngày thứ hai : Cha chủ sự đã mời cộng đoàn suy niệm cuộc khổ nạn, qua đoạn phim trích từ đại hội giới trẻ thế giới năm 2008 tại Sydney. Cha mời gọi mọi người kết hợp thập giá mỗi ngày trong đời với cuộc khổ nạn của Đấng Cứu Thế.

Ngày thứ ba : Cha giảng phòng đã kể nhiều tích truyện giới thiệu chân dung của Đức Maria dưới chân thập giá. Chính nơi Mẹ, chúng ta có một mẫu gương can đảm để đón nhận những đau thương trong cuộc đời, chính nhờ Mẹ chúng ta đón nhận được sự bình an và hạnh phúc từ Thiên Chúa.

+ Ngày thứ nhất 14/03

+ Ngày thứ hai 15/03

+ Ngày thứ ba 16/03

 
Nghe giảng tĩnh tâm giới trưởng thành

Trả lời