Đức Maria – Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể

Đức Maria - Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể

Cùng với Giáo hội hoàn vũ mừng kính Đức Maria – Mẹ Thiên Chúa, cũng là bổn mạng của Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, vào vúc 17g30  ngày 1 tháng 1 năm 2024, Đoàn Thiếu nhi đã dâng Thánh Lễ tạ ơn mừng ngày bổn mạng. Thánh lễ do cha Bề trên – Chánh xứ Giuse Ngô Mạnh Cường chủ tế, cùng đồng tế có cha Giuse Trương Công Khiêm, tuyên uý Đoàn Thiếu nhi, quý cha trong tu viện Thánh Albertô, quý cha nguyên tuyên uý xứ Đoàn và đông đảo cộng đoàn dân Chúa tham dự.

Đức Maria - Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể

Đoàn Thiếu Nhi hiện nay có khoảng 900 em đang sinh hoạt và học giáo lý, đã từ lâu ngôi nhà Đa Minh Ba Chuông là nơi các phụ huynh gởi gắm con em mình khi trẻ đến tuổi học hỏi giáo lý. Số lượng các huynh trưởng với khoảng 50 anh chị từ khắp nơi trong thành phố quy tụ về đây phụ trách giảng dạy, đặc biệt là sự cộng tác của quý Soeur, có cộng đoàn cư ngụ tại giáo xứ, cũng tham gia việc giảng dạy. Ngoài những tiết học trên lớp, các con còn có chương trình ngoại khoá như: trại hè Sa mạc, các chuyến thiện nguyện, vui Trung Thu… những hoạt động chơi mà học, đưa con đến gần với Chúa hơn.

Đức Maria - Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse – Tuyên uý Đoàn Thiếu nhi, đã gợi nhớ: ngày hôm nay là ngày cuối của tuần Bát nhật Giáng Sinh và cũng là ngày Giáo hội mừng kính Đức Maria với tước hiệu Mẹ Thiên Chúa, đây cũng chính là ngày vui trọng đại của Thiếu Nhi giáo xứ Đa Minh Ba Chuông. Hình ảnh đơn sơ của gia đình Nazareth với: Thánh Giuse và Mẹ Maria đón chào Chúa Giêsu chào đời nơi hang cỏ, máng lừa thật cảm động. Chúa Giêsu nhập thể là để thực hiện ơn cứu độ mà Thiên Chúa đã hứa ban cho loài người, nhờ Chúa Giêsu mà con người thoát được ách tội lỗi, khỏi sự chết. Khi Đức Mẹ hạ sinh Chúa Giêsu cũng là thời khắc đã mở ra một cánh cửa mới cho chính Mẹ, Thánh Giuse và toàn thể nhân loại. Với những gì được ân ban từ Thiên Chúa, Đoàn Thiếu nhi khi chọn Đức Maria với tước hiệu Mẹ Thiên Chúa là Đấng Bảo trợ cũng luôn ý thức noi gương Đức Maria, để trong tâm hồn luôn có Chúa, để Chúa lớn lên mỗi ngày nơi từng thành viên và nơi mọi người, luôn biết nương tựa vào người Mẹ vĩ đại này.

Đức Maria - Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể

Trong ngày mừng bổn mạng, Đoàn Thiếu nhi trân trọng ghi ân những quý cha đặc trách đã từng đảm nhiệm trách vụ này, các anh chị huynh trưởng – dự trưởng, quý soeur, quý thầy trợ uý, Hội đồng Mục vụ, Ban Đại diện phụ huynh đã luôn đồng hành, hướng dẫn để Đoàn có thể bước đi vững chắc đến ngày hôm nay. Xin chúc tập thể Đoàn Thiếu nhi luôn xứng đáng là con yêu của Mẹ Maria, là “thiếu nhi ngoan của Chúa”.

Maria Thu Hồng, BTT

một vài hình ảnh:

Đức Maria - Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Đức Maria - Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Đức Maria - Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Đức Maria - Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Đức Maria - Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể

Đức Maria - Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng Đoàn Thiếu nhi Thánh ThểĐức Maria - Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể