Thánh lễ Mừng kính Đức Mẹ Fatima

“Năm xưa trên cây sồi làng Fatima xa xôi.

Có Đức Mẹ Chúa Trời hiện ra uy linh sáng chói.

Mẹ nhắn nhủ người đời hãy mau ăn năn đền tội.

Hãy tôn sùng Mẫu Tâm, hãy năng lần hạt Mân Côi…”

(“Năm xưa trên cây sồi”- Lưu Ánh Loan)

Thánh lễ Mừng kính Đức Mẹ Fatima

Để kỷ niệm biến cố Đức Mẹ Maria hiện ra với ba trẻ tại làng Fatima (Bồ Đào Nha) năm 1917, vào lúc 19g00 thứ Bảy, ngày 12 tháng 10 năm 2024 Giáo xứ Đa Minh – Ba Chuông đã long trọng cử hành Thánh lễ tôn vinh Đức Mẹ, đây cũng là dịp này bổn mạng ca đoàn Fatima. Thánh lễ do cha Chánh xứ Giuse Ngô Mạnh Cường chủ sự, cùng đồng tế có quý cha trong tu viện thánh Albêrtô, và đông đảo quý tu sĩ cùng cộng đoàn dân Chúa hiện diện hiệp dâng thánh lễ.

Thánh lễ Mừng kính Đức Mẹ Fatima

Thánh lễ Mừng kính Đức Mẹ Fatima

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Matthêu Vũ Văn Lượng nhắc lại khi sự kiện Đức Maria thăm viếng bà Elizabeth, và rồi ông Gioan được sinh ra và Chúa Giêsu được Giáng Sinh để chuẩn bị cho hai sứ vụ. Cuộc gặp gỡ của hai người mẹ có nhân vật  thứ ba hiện diện, đó chính là Thiên Chúa. Thiên Chúa chính là nguồn gốc của mọi niềm vui cũng như những lời ngợi khen dành cho Đức Maria.

Thánh lễ Mừng kính Đức Mẹ Fatima

Mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi chính là ngày lễ cho tất cả chúng ta vì qua lời “xin vâng” của Đức Maria, chúng ta được biết Chúa Giêsu. Đức Maria là người thực hiện giấc mơ gặp được Thiên Chúa của những kẻ kính sợ Ngài, nhưng bị áp bức. Quyền năng Thiên Chúa được biểu hiện bằng chính cuộc đời của Chúa Giêsu, khi các biến cố đến với Chúa Giêsu thì có hai yếu tố, yếu tố bên ngoài nhìn thấy được và yếu tố quan trọng hơn nhưng không được nhìn thấy. Khi sử dụng quyền hành, sức mạnh để đàn áp người cô thân,  cô thế để che đậy nỗi sợ hãi, yếu hèn bên trong. Cái chết trên Thập Giá của Chúa Giêsu là một thất bại nhãn tiền đối với thế gian, thế nhưng với con mắt đức tin thì đây là giới hạn của cuối cùng của quyền lực trần gian và quyền năng của Thiên Chúa được tỏ bày qua mầu nhiệm Phục Sinh.

Thánh lễ Mừng kính Đức Mẹ Fatima Thánh lễ Mừng kính Đức Mẹ Fatima Thánh lễ Mừng kính Đức Mẹ Fatima Thánh lễ Mừng kính Đức Mẹ Fatima

Thiên Chúa đã chọn Đức Mẹ cưu mang Con Một của Ngài, để thực hiện công trình cứu độ trần gian này và năm 1917 Chúa lại chọn Mẹ Maria để gởi thông điệp đến chúng ta, cứu thế giới chấm dứt thế chiến thứ nhất. Ngày hôm nay giữa thế giới đầy rẫy những sự dữ, chiến tranh, thiên tai … nhắc nhở chúng ta hãy liên lỷ cầu nguyện với Mẹ Maria, xin Chúa giàu lòng thương xót đoái trông những phận người hèn mọn nhưng một lòng kính sợ Thiên Chúa của chúng con.

Maria Thu Hồng

Thánh lễ Mừng kính Đức Mẹ Fatima

Thánh lễ Mừng kính Đức Mẹ Fatima

Xem thêm hình tại đây