Thánh lễ tạ ơn mừng hồng ân thánh hiến

Thánh lễ tạ ơn mừng hồng ân thánh hiếnCùng niềm vui của Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam trong tháng 8 – tháng của các dịp lễ, Ngày 8/8 –  Đại lễ kính cha Thánh Đa Minh, Đức Cha Giuse Bùi Công Trác – Giám mục Phụ tá Tổng Giáo phận Sài gòn, đã trao tác vụ linh mục cho 14 thầy phó tế và vào ngày 15/8 – Đại lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, cha Tôma Aquinô Nguyễn Trường Tam, Giám tỉnh – Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam, nhận lời tuyên khấn trọng thể của 8 thầy; vào lúc 17g30 ngày 6 tháng 9 năm 2024, Giáo xứ Đa Minh Ba Chuông là nơi tân linh mục Phêrô Nguyễn Văn Năng và thầy Anrê Nguyễn Tấn Tài đang phục vụ, đã tổ chức thánh lễ tạ ơn Mừng Hồng Ân Thánh Hiến. Thánh lễ do cha Phêrô Nguyễn Văn Năng chủ tế, đồng tế trong thánh lễ có quý cha Dòng Đa Minh và quý cha khách. Ngoài ra còn có sự hiện diện của quý ông bà cố và đông đảo cộng đoàn dân Chúa đã đến hiệp dâng Thánh lễ.

Thánh lễ tạ ơn mừng hồng ân thánh hiến

Trước thánh lễ, ông chủ tịch Hội Đồng Mục Vụ đã thay mặt cộng đoàn Giáo xứ ngỏ lời chúc mừng và gửi đến cha mới và thầy Anrê Tấn Tài những bó hoa tươi thắm.

Thánh lễ tạ ơn mừng hồng ân thánh hiến

Mở đầu bài giảng lễ, cha Mathêu Vũ Văn Lượng đã tóm tắt bộ phim “City Lights” ( Ánh sáng đô thị) của danh hài Charlie Chaplin được công chiếu năm 1931, một bộ phim tuy không có lời thoại nhưng đã mang đến cho khán giả thông điệp vĩ đại của tình yêu. Một mối tình giữa cô gái mù loà bán hàng hoa và một gã lang thang (mà ban đầu cô gái tưởng lầm là một nhà triệu phú). Với tình yêu dành cho cô gái, anh đã chấp nhận làm đủ mọi việc, chỉ với một mong ước duy nhất là có tiền chữa lành đôi mắt cho cô… Với cô gái dù không nhìn thấy người mình yêu nhưng khi gặp lại, chính giọng nói của anh đã giúp cô nhận ra mối tình của mình sau bao năm xa cách.

Thánh lễ tạ ơn mừng hồng ân thánh hiến

Liên hệ với Tin Mừng, cha chia sẻ: Chúa Giêsu đã lên tiếng về những mục tử không nhân lành, đó là những nhà cầm quyền Do Thái giáo, các Kinh sư và Pharisêu… những người này đã làm tan nát đàn chiên, xua đuổi và không lưu tâm đến đàn chiên. Đứng trước thực trạng ấy, chính Đức Chúa sẽ quy tụ và đi tìm những con chiên lạc trở về để chăm sóc và gìn giữ đàn chiên. Và Người sẽ cho xuất hiện những mục tử nhân lành, như Đavit và nhất là Đức Giêsu – Người là mục tử “đẹp”, là “cao đẹp”, là “toàn mỹ”. Mục tử “đẹp” là mục tử có sức mạnh của lòng mến, lòng quảng đại vô biên.

Thánh lễ tạ ơn mừng hồng ân thánh hiến

Nét đẹp đó có liên hệ đến tiếng gọi của người mục tử khi biết gọi tên từng con: “Chiên của ta thì nghe tiếng Ta, Ta biết chúng và chúng theo Ta”… người mục tử đẹp còn là người dám thí mạng sống mình vì đàn chiên. Chỉ những ai yêu nhau thực sự mới dám hiến mình vì người mình yêu như gã lang thang và cô gái mù trong câu chuyện trên, sau những hy sinh vất vả để cuối cùng đến được với nhau.

Thánh lễ tạ ơn mừng hồng ân thánh hiến

Ước mong sao, Cha Mới và thầy tân Vĩnh khấn với tinh thần sống cho đàn chiên bằng nét đẹp của việc  hiến mình cho đoàn chiên, để rồi cha và thầy sẽ “trở nên tất cả cho mọi người”.

Thánh lễ tạ ơn mừng hồng ân thánh hiến

Kết thúc thánh lễ, cha Phêrô và thầy Anrê đã gửi lời cám ơn đến quý cha và cộng đoàn đã hiệp dâng thánh lễ.

Maria Thu Hồng, BTT

Xem Hình tại Đây

 

Video giảng lễ: