Mừng kính thánh Monica – Bổn mạng Giới Hiền mẫu giáo xứ thánh Đa Minh

Mừng kính Thánh Monica – Bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công giáo, vào lúc 17g30 ngày 27 tháng 8 năm 2024, Hội Các Bà Mẹ Công giáo – Giáo xứ Đa Minh (Ba Chuông) đã tổ chức Thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng. Thánh lễ do cha Chánh xứ Giuse Ngô Mạnh Cường chủ sự, cùng đồng tế có cha Phanxicô Xaviê Đào Trung Hiệu, Linh hướng của Hội, cha quản đốc Thánh đường Phaolô Nguyễn Cao Thắng và đông đảo cộng đoàn giáo xứ đã đến hiệp dâng Thánh lễ.

Mừng kính thánh Monica - Bổn mạng Giới Hiền mẫu giáo xứ thánh Đa Minh

Hội Các Bà Mẹ Công giáo do cha Micae Nguyễn Văn Bắc thành lập năm 2005, khi cha đảm nhiệm trách vụ quản đốc tại giáo xứ. Với ước mong mỗi gia đình là một Giáo hội thu nhỏ, trong đó, quý hiền mẫu trở nên gương sáng trong đời sống gia đình thì các gia đình sẽ ngày càng trở nên thánh thiện.

Khi nói đến Thánh nữ Monica là nhắc đến là hình ảnh một người mẹ với nước mắt và lời cầu nguyện liên lỉ. Khi những đứa con sai đường lạc lối thì người mẹ là người khổ đau nhất. trong cuộc đời của thánh nhân, nỗi đau của ngài bộc ra bằng những hàng nước mắt không ngừng. May mắn thay người mẹ ấy đã có Chúa để cậy dựa, bà đã dựa vào Chúa bằng cách liên lỉ cầu nguyện xin ơn hoán cải cho những người con, dâng hết cho Chúa những khổ đau của bản than, để rồi chúng ta có được Thánh Augustinô – Tiến sĩ Hội Thánh ngày hôm nay.

Chia sẻ lời Chúa, cha linh hướng của Hội kể về cuộc phỏng vấn đạo diễn bộ phim “Gấu mẹ vĩ đại”- một bộ phim của Đức, ra mắt lần đầu năm 1966 của đạo diễn Josef Mach, khi được hỏi lý do để chọn loài gấu là biểu tượng của người mẹ, thì ông đã nói rằng: “khi quan sát tất cả các loài vật, chúng ta đều thấy rằng tình mẫu tử của các loài đều hiện rõ, đặc biệt là loài gấu. Gấu có thời gian chăm sóc con mình rất dài tầm khoảng hai đến ba năm, những hình ảnh gấu mẹ chăm con như ấp ủ con trong lòng, cõng con trên lưng khi di chuyển… khiến tôi cảm động”.

Mừng kính thánh Monica - Bổn mạng Giới Hiền mẫu giáo xứ thánh Đa Minh

Câu chuyện hai trẻ sơ sinh dính liền phẫu thuật thành công đã được y văn thế giới công nhận năm 2020, đánh dấu sự thành công của y tế Việt Nam, cũng là một minh chứng cho tình yêu cao cả của người mẹ trẻ dành cho hai con. Khi mang thai dù biết hai con của mình bất thường và được khuyên chấm dứt thai kỳ để bảo toàn tính mạng của người mẹ, nhưng chị vẫn quyết định đón hai con chào đời. Các con sinh ra rất yếu ớt vì thiếu tháng và dị tật, nhưng chính tình yêu của cha mẹ đã giúp các con đương đầu với ca phẫu thuật và trở nên người bình thường.

Kể sao hết những mẫu gương về tình mẹ, chỉ tóm gọn vào câu: “Để yêu thương nhân loại, Thượng Đế đã tạo ra người mẹ”. Với mẹ là yêu thương và tha thứ, không có một ai trong chúng ta chưa từng nhận được tha thứ nơi mẹ.

Mừng kính thánh Monica - Bổn mạng Giới Hiền mẫu giáo xứ thánh Đa Minh

Mừng kính Thánh nữ Monica – mẫu gương các bà mẹ Công giáo, chúng ta được dịp nhìn lại Thiên Chức làm con và làm mẹ. Xin Thánh nhân tiếp tục nâng đỡ, cầu bầu cho những người mẹ trên cõi trần này hầu những khổ đau các vị đang mang nhẹ vơi, xin cho những đứa con đang lạc lối được hồi tâm tìm được đường trở về.

Thu Hồng, BTT

Mừng kính thánh Monica - Bổn mạng Giới Hiền mẫu giáo xứ thánh Đa Minh Mừng kính thánh Monica - Bổn mạng Giới Hiền mẫu giáo xứ thánh Đa Minh Mừng kính thánh Monica - Bổn mạng Giới Hiền mẫu giáo xứ thánh Đa Minh