Giáo xứ thánh Đa Minh – Hiến máu nhân đạo 2024

Giáo xứ thánh Đa Minh - Hiến máu nhân đạo 2024

Kết thúc tháng 8 – tháng của những dịp tạ ơn: mừng kính Thánh Đa Minh – Bổn mạng Giáo xứ, mừng các tân chức linh mục, mừng ngày cung hiến thánh đường…. Ngày 25 tháng 8 năm 2024, Hội đồng Mục vụ kết hợp với Hội Chữ Thập Đỏ thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức ngày Hội Hiến Máu Nhân Đạo.

Từ 6g30 hai xe chuyên dụng của hội Chữ Thập Đỏ đã đậu sẵn tại sân nhà thờ, để chuẩn bị công tác đón nhận những giọt máu quý giá của cộng đoàn dân Chúa hiến tặng. Được thông báo từ hai tuần trước nên rất nhiều giáo dân sau khi dâng lễ nhất, lễ nhì đã ở lại đăng ký tham gia. Phòng hội lớn được xử dụng làm nơi đăng ký, sàng lọc. Sau khi đăng ký người tham gia sẽ được bác sỹ đo huyết áp, cân nặng và tư vấn lượng máu hiến cho phép.

Có thể nói đây là ngày truyền thống của giáo xứ mỗi dịp tháng 8, nên quý cha, quý thầy trong Tu viện thánh Albêrtô cũng tham gia cùng mọi thành phần dân Chúa. Những người đủ điều kiện sẽ được nhân viên y tế tác nghiệp nhận máu, sau đó sẽ có thời gian nghỉ ngơi. Bầu khí của ngày hội trở nên sinh động hơn bởi những dãy bàn quà tặng là thú nhồi bông, đồ chơi cho trẻ nhỏ, đồ gia dụng cho quý bà nội trợ. Nhân viên y tế cũng ân cần chia sẻ những lợi ích của việc hiến máu, ngoài tính nhân đạo cho việc cứu người, nó còn mang lại tinh thần tích cực khi chúng ta trao ban, đó là tinh thần mà mọi Kitô hữu luôn được thấm nhuần: bác ái qua hành động cụ thể. Rất nhiều người đã đăng ký tham gia nhưng chỉ có 153 người đủ điều kiện để hiến máu.

Những giọt máu quý giá, đó là biểu tượng của sự sống mà Thiên Chúa đã trao ban cho chúng ta khi Ngài dựng nên loài người, nay được chia sẻ cho anh chị em. Với tinh thần cho đi không cần hồi báo, giáo xứ Đa Minh đã tạo nên một nét đẹp truyền thống hằng năm. Mong rằng ý nghĩa trao tặng của những người hiến máu ngày hôm nay sẽ trọn vẹn, nét đẹp ấy tiếp tục triển nở nơi tinh thần của cha Thánh Đa Minh cho các thể hệ sau này như công đức của Ngài lúc sinh thời.

Thu Hồng, BTT

Giáo xứ thánh Đa Minh - Hiến máu nhân đạo 2024 Giáo xứ thánh Đa Minh - Hiến máu nhân đạo 2024 Giáo xứ thánh Đa Minh - Hiến máu nhân đạo 2024 Giáo xứ thánh Đa Minh - Hiến máu nhân đạo 2024 Giáo xứ thánh Đa Minh - Hiến máu nhân đạo 2024 Giáo xứ thánh Đa Minh - Hiến máu nhân đạo 2024 Giáo xứ thánh Đa Minh - Hiến máu nhân đạo 2024 Giáo xứ thánh Đa Minh - Hiến máu nhân đạo 2024

Video ngày hiến máu: