Thánh lễ Khai tâm Kitô giáo

Sau hơn ba tháng học hỏi giáo lý và tìm hiểu đức tin Công giáo, vào lúc 17g30 thứ Bảy, ngày 10/08/2024, tại thánh đường giáo xứ Đa Minh, 14 anh chị em được diễm phúc trở nên chi thể mới của Đức Kitô, là con của Hội Thánh qua các Bí Tích Khai Tâm do linh mục chánh xứ Giuse Ngô Mạnh Cường, chủ sự; cùng đồng tế có linh mục Đa Minh Nguyễn Khắc Thành, phụ trách lớp giáo lý Dự tòng.

Mở đầu là nghi thức tiếp nhận các Dự tòng tại cửa chính nhà thờ, sau đó các anh chị em Dự tòng được đón vào nhà thờ để cùng hiệp dâng thánh lễ.

Trong bài giảng, dựa vào các bài đọc sách thánh của Chúa nhật XIX Thường Niên năm phụng vụ B, cha phụ trách lớp giáo lý Dự tòng chia sẻ với cộng đoàn: khi xưa, Chúa Giêsu đã nói: “Ta là bánh hằng sống bởi trời mà xuống. Ai ăn bánh này sẽ sống đời đời”. Chúa Giêsu tỏ mình là Con Một Thiên Chúa, từ Chúa Cha mà đến để trao ban cho con người thứ lương thực ban sự sống đời đời. Người là Bánh bởi Trời. Bánh này là lương thực thiêng liêng. Nếu ngày xưa, Thiên Chúa nuôi dân trong hành trình sa mạc bằng Manna, thì nay, Chúa Giêsu là Con Một Thiên Chúa là Manna từ trời xuống, được trao ban cho nhân loại.

Với các anh chị em hôm nay lãnh nhận các Bí Tích Khai Tâm Kitô Giáo, cha chia sẻ: Rửa Tội, Thêm Sức và Thánh Thể. Ba Bí tích Khai tâm Kitô giáo này đặt nền tảng cho toàn bộ đời sống người Kitô hữu. “Việc tham dự vào bản tính Thiên Chúa, mà ân sủng của Đức Kitô ban cho con người, có một sự tương tự nào đó với đời sống tự nhiên, là được sinh ra, lớn lên và được nuôi dưỡng”, thì sau khi đã được tái sinh bằng Bí tích Rửa Tội, được trở nên con cái Thiên Chúa, các anh chị sẽ được củng cố bằng Bí tích Thêm Sức, và sau cùng được bồi dưỡng bằng bánh trường sinh trong Bí tích Thánh Thể, là chính Mình Máu Thánh Chúa. Như vậy, nhờ các Bí tích Khai tâm Kitô giáo, càng ngày các anh chị sẽ càng được lãnh nhận những kho tàng của đời sống thần linh và tiến đến sự trọn hảo của đức mến.

Sau bài giảng Linh mục chủ tế ban các Bí Tích Khai Tâm Kitô Giáo giáo cho các anh chị em Dự tòng.

Trước khi kết thúc thánh lễ, đại diện các anh chị em Tân tòng có lời cám ơn quý cha và cộng đoàn.

Xin Thiên Chúa luôn đồng hành, nâng đỡ các anh chị em vừa lãnh nhận các Bí tích, để các anh chi em luôn vững tin, can đảm sống và thi hành sứ vụ của người Kitô hữu.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45 trong niềm vui của toàn giáo xứ.

Mời Quý cộng đoàn xem thêm ảnh tại đây

BTT. Gx. Đa Minh