Trở nên người phục vụ Tin mừng

Trở nên người phục vụ Tin mừng

Trong niềm vui mừng kính Thánh Đa Minh, tổ phụ Dòng Anh Em Giảng Thuyết, vào lúc 8g30 ngày 8 tháng 8 năm 2024, Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam hân hoan cử hành Thánh lễ Truyền chức Linh mục cho 14 thầy phó tế. Thánh lễ Truyền chức được cử hành tại Thánh đường giáo xứ Đa Minh – Ba Chuông do Đức cha Giuse Bùi Công Trác – Giám mục phụ tá Tổng Giáo phận Sài Gòn chủ sự. Hiện diện trong thánh lễ còn có cha Giám tỉnh dòng Đa Minh, quý cha bề trên, quý tu sĩ và đông đảo quý khách.

Sau phần Phụng Vụ lời Chúa, cha Tôma Aquinô Nguyễn Trường Tam, Giám tỉnh dòng Đa Minh đã giới thiệu quý tiến chức với Đức cha.

Trong phần Chia sẻ Tin Mừng, đặc biệt với 14 tiến chức, Đức cha đã nhắc lại bề dày lịch sử của Dòng Anh Em Giảng Thuyết, được cha Thánh Đa Minh thành lập: “Hơn 800 năm thành lập, dòng Đa Minh như cây cổ thụ ngày càng phát triển, cành lá sum suê, mang lại nhiều hoa trái cho Giáo hội. Anh em sẽ là người góp phần để cây cổ thụ ấy mãi xanh tươi. Cha thánh Đa Minh chính là một mẫu gương tông đồ để anh em tự hào, mẫu gương phục vụ Tin Mừng, là nguồn cảm hứng cho anh em – những người sắp được trao ban sứ mệnh môn đệ thừa sai, rao giảng, làm chứng cho lòng thương xót của Chúa trong thế giới hôm nay”.

Đức cha chia sẻ thêm: “Đứng trong hàng ngũ tu sĩ của Dòng là niềm tự hào của mỗi anh em vì các vị đi trước đã sống hết lòng phục vụ Dòng và phục vụ Giáo hội. Ân đức của các Thánh trong dòng Đa Minh vẫn luôn lan toả trong Giáo hội, đó chính là: Thánh Albêrtô cả, Thánh Tôma Aquinô, Thánh Vinh Sơn, Thánh Martinô… đó chính là một gia sản khổng lồ. Tại quê hương Việt Nam các thừa sai dòng Đa Minh đã không mệt mỏi rao giảng Tin mừng và đổ máu đào để góp phần xây dựng Giáo hội địa phương. Trong số 117 Thánh tử đạo tại Việt Nam, gia đình Đa Minh đã cống hiến 38 vị, thuộc mọi thành phần linh mục, giám mục, thầy giảng… Nhiều tu sĩ Đa Minh đã phục vụ trong giáo triều Roma và đóng góp cho Giáo hội bốn Giáo Hoàng”.

Với các tiến chức linh mục, những người sẽ tiếp nối trang sử vẻ vang của Dòng để trở nên người phục vụ Chúa Kitô là Thầy, là tư tế và là mục tử, nhiệt thành rao giảng Phúc Âm, hướng dẫn cộng đoàn và chuyên cần cử hành các Bí Tích, nhất là Bí Tích Thánh Thể và Bí Tích giao hoà. Với những niềm tự hào đó, đức cha mời gọi các tiến chức “bước vào Tuần Thánh với Chúa Giêsu” bởi vì đời linh mục không phải là màu hồng, mà dâng đời mình như của lễ dâng lên Thiên Chúa. Tất cả những khó khăn, hy sinh âm thầm mà anh em gặp phải, có thể là cái chết sẽ trở nên hiến lễ làm phong phú thêm hình ảnh môn đệ thừa sai, mà cha Giuse Trần Ngọc Thanh là minh chứng khi bị sát hại bên toà giải tội.

Kết thúc phần chia sẻ, Đức Cha đã dẫn thư của Thánh Phaolô tông đồ nhắn nhủ ông Timothê: “Anh em hãy rao giảng lời Chúa, hãy lên tiếng lúc thuận tiện cũng như lúc không thuận tiện, hãy biện bác, găm đe với tất cả lòng nhẫn nại và chủ tâm dạy dỗ, hãy chịu đựng đau khổ làm công việc của người loan báo Tin Mừng và chu toàn chức vụ mình” (x. 2 Tm 4, 2)

Thánh lễ tiếp tục với nghi thức phong chức linh mục.

Từ đây, Giáo hội đã có thêm 14 linh mục phục vụ trong cánh đồng truyền giáo. Trong niềm vui ấy, kính chúc quý cha mới được đầy ơn Chúa Thánh Thần, khôn ngoan, đạo đức, nhiệt thành với sứ vụ mà nhà Dòng trao phó.

Maria Thu Hồng 

Trở nên người phục vụ Tin mừng Trở nên người phục vụ Tin mừng Trở nên người phục vụ Tin mừng Trở nên người phục vụ Tin mừng Trở nên người phục vụ Tin mừng Trở nên người phục vụ Tin mừng Trở nên người phục vụ Tin mừng Trở nên người phục vụ Tin mừng Trở nên người phục vụ Tin mừng Trở nên người phục vụ Tin mừng Trở nên người phục vụ Tin mừng Trở nên người phục vụ Tin mừng

Video Thánh lễ

Video Giảng lễ 

Mời quý cộng đoàn xem thêm hình tại đây