Thánh Đa Minh – Sứ giả Tin Mừng

Thánh Đa Minh - Sứ giả Tin Mừng

Hòa với niềm vui chung của toàn thể Hội thánh, hôm nay ngày 08 tháng 8 năm 2024 giáo xứ Thánh Đa Minh long trọng mừng Đại lễ kính Thánh Đa Minh – Tổ Phụ Dòng Anh Em Giảng Thuyết và cũng là Bổn mạng của Giáo xứ.

Như mọi năm, để lễ Bổn mạng giáo xứ thấm đẫm ý nghĩa và cũng là dịp thuận tiện để cộng đoàn giáo xứ có cơ hội gắn kết tình yêu thương, Hội đồng Mục vụ đã tổ chức chương trình mừng lễ Bổn mạng của giáo xứ hết sức phong phú…

Để giúp cho cộng đoàn giáo xứ có cơ hội thấu hiểu và cảm nhận được sâu xa một vị Thánh Bổn Mạng luôn lên đường, sẵn sàng ra đi làm cho muôn dân nhận biết Chúa Giêsu; đồng thời chuẩn bị tâm hồn sốt sắng mừng lễ, giáo xứ đã tổ chức ba ngày Tĩnh tâm với chủ đề “Thánh Đa Minh – Đuốc sáng Tin Mừng” do cha Gioan Baotixita Lê Hoàng Huynh giảng phòng. Là những người con cái của Cha thánh, giáo xứ không chỉ có những hoạt động bác ái, hoạt động tâm linh mà còn biết tích cực sống khỏe để được phục vụ tha nhân và phụng sự Chúa: Hội Thao được tổ chức gồm các bộ môn: bóng đá, bóng bàn, cầu long, kéo co và nhảy bao bố, với sự tham gia hết sức nhiệt tình của các đoàn thể, đặc biệt là quý cha, quý thầy Học viện Đa Minh, Tu viện Albertô, Tu viện Mân Côi Gò Vấp…

Trong niềm vui chung đó, Ca đoàn Đa Minh – một ca đoàn có bề dày 47 năm phụng vụ cộng đoàn bằng lời ca tiếng hát cũng mừng Bổn Mạng cùng với thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng của giáo xứ trong thánh lễ 17g30. Thánh lễ cho Cha Bề trên – chánh xứ Giuse Ngô Mạnh Cường, OP chủ sự. Hiệp dâng trong thánh lễ hôm nay có quý cha, quý thầy trong Tu viện, quý nữ tu… các hội đoàn cùng đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Khởi đầu Thánh lễ, Cha Bề trên chúc mừng cộng đoàn giáo xứ trong ngày bổn mạng và mời gọi cộng đoàn cùng cảm tạ hồng ân Chúa đã ban cho Giáo hội một vị thánh: “nói với Chúa và nói về Chúa”. Cha cũng không quên chúc mừng quý Cha, quý Thầy trong tu viện Thánh Albertô Cả, ông Chủ tịch Hội Đồng Mục vụ, và những ai chọn Thánh Đa Minh làm bổn mạng.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, với chủ đề: “Trở nên người phục vụ Tin Mừng”, cha mời gọi cộng đoàn hãy cùng tạ ơn Thiên Chúa vì tình thương Thiên Chúa đã giành cho nhân loại, cách riêng cho những người Chúa đã tuyển chọn tiếp tục sứ vụ cứu độ của Ngài, để tất cả cùng được đón nhận tình yêu mà Thiên Chúa đã ân ban.

Tuy vậy, sứ vụ rao giảng tin mừng và đem bình an đến cho tha nhân không phải lúc nào cũng thuận lợi dễ dàng, dấn thân rao giảng Lời Chúa có khi phải đánh đổi cả chính mạng sống mình nữa, tuy nhiên vì tín thác vào sự quan phòng của Thiên Chúa, Ngài không bao giờ để môn đệ vào chỗ hiểm nguy nên hàng ngàn năm qua lớp lớp các môn đệ của Chúa vẫn dấn thân ra đi rao giảng Tin Mừng.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Chủ tịch Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ thay lời cho cộng đoàn nói lên những tâm tình biết ơn và cảm mến đối với cha Bề trên, quý cha, quý thầy trong Tu viện, cùng với những lời tâm tình ấy, ông đã ngỏ lời cám ơn tất cả mọi người đã cộng tác để việc tổ chức mừng lễ Bổn mạng của Giáo xứ thêm phần tốt đẹp,

Tạ ơn Chúa vì mọi ơn lành Chúa tuôn đổ trên Giáo xứ. Nhờ lời chuyển cầu của Cha Thánh Đa Minh, xin Chúa tiếp tục tuôn đổ hồng ân xuống trên giáo xứ, ngõ hầu mỗi người đều biết nối tiếp ngọn lửa truyền giáo của cha Thánh Đa Minh, nên giống thánh Đa Minh như ngọn đuốc chiếu sáng vào đêm tối, sẵn sàng dấn thân, ra đi rao giảng Lời Chúa bằng chính đời sống tốt đẹp của mình và trở thành những chứng nhân cho tình yêu của Thiên Chúa giữa thế giới hôm nay.

Maria PTH – Ban Truyền thông

Thánh Đa Minh - Sứ giả Tin Mừng Thánh Đa Minh - Sứ giả Tin Mừng Thánh Đa Minh - Sứ giả Tin Mừng Thánh Đa Minh - Sứ giả Tin Mừng Thánh Đa Minh - Sứ giả Tin Mừng Thánh Đa Minh - Sứ giả Tin Mừng Thánh Đa Minh - Sứ giả Tin Mừng Thánh Đa Minh - Sứ giả Tin Mừng Thánh Đa Minh - Sứ giả Tin Mừng Thánh Đa Minh - Sứ giả Tin Mừng Thánh Đa Minh - Sứ giả Tin Mừng Thánh Đa Minh - Sứ giả Tin Mừng Thánh Đa Minh - Sứ giả Tin Mừng Thánh Đa Minh - Sứ giả Tin Mừng Thánh Đa Minh - Sứ giả Tin Mừng

Video Giảng lễ