Hội thao mừng Bổn mạng giáo xứ

Trong chuỗi hoạt động hướng đến ngày mừng kính Thánh Đa Minh – Bổn mạng giáo xứ, Hội đồng Mục vụ đã tổ chức hội thao gồm các môn: bóng đá, cầu lông, bóng bàn, nhảy bao bố, kéo co, từ ngày 30 tháng 7 đến ngày 1 tháng 8 năm 2024.

Hội thao nhằm khuyến khích tinh thần thể thao trong cộng đoàn dân Chúa. Đây cũng là dịp để các hội đoàn gặp gỡ, giao lưu nhằm nâng cao tinh thần phục vụ nhà Chúa.

Ngày 30 tháng 7 giải bóng đá “Cúp vàng Đa Minh” vòng loại được khai mạc tại sân bóng đá mini Chảo Lửa – Tân Bình, gồm có 9 đội tham dự. Ngày 31 tháng 7 mặc dù trời mưa lớn từ chiều nhưng vòng chung kết vẫn diễn ra rất sôi nổi. Sau 4 trận đấu, cúp vàng đã được trao cho đội liên Tu viện Albertô – Giuse, giải bạc: đội giáo xứ Mai Khôi và giải đồng: Sinh viên Nhịp bước Đaminh.

Sáng ngày 1 tháng 8, giải bóng bàn và cầu lông được diễn ra, cả hai môn đều có giải cá nhân và đồng đội. Sân cầu được ban tổ chức chọn tại sân lớn của nhà thờ, nơi khá nhiều gió và nắng. Có những vận động viên chơi cầu lông chuyên nghiệp nhưng với sân cầu như thế thì ít nhiều gây khó cho vận động viên. Chung cuộc đơn nam, giải nhất thuộc về Nguyễn Vũ Thái Sơn (Thiếu nhi), nhì: Nguyễn Minh Sơn (Legio), ba: Đức Tài (giáo họ Giuse). Giải đôi về nhất: Thái Sơn – Minh Sơn (Legio), nhì: Đình Triệu – Đăng Khoa (ca đoàn Thánh Linh), ba: Trung Hiếu – Thanh An (ca đoàn Giới Trẻ).

Buổi tối cùng ngày, vì trời mưa, môn nhảy bao bố và kéo co được tổ chức tại sảnh Trung tâm Mục vụ Giáo xứ. Nhìn chung hai môn này có thể nói dành cho giới trẻ, thế nhưng các vận động viên của ca đoàn Têrêsa, dù đã U50, U60 vẫn hăng hái tham gia. Nếu có giải “Nhiệt tình” chắc chắn thuộc về các chị. Với môn kéo co, giải nhất thuộc về đoàn Thiếu nhi, nhì: sinh viên Nhịp bước Đa Minh, ba: ca đoàn Chúa Hài Đồng. Môn Kéo co nam; giải nhất: ban Lễ sinh, nhì: đoàn Thiếu nhi, ba: ca đoàn Giới trẻ.

Bộ môn nhảy bao bố tạo nên những tiếng cười ròn rã cùng với sự cổ vũ hết mình vì sự hào hứng của các vận động viên. Kết quả: giải nhất nữ được trao cho Bích Ngân (sinh viên Nhịp bước), nhì: Thuỳ Anh (ca đoàn Giới trẻ), ba: Anh Nhi (đoàn Thiếu nhi). Giải nhất nam thuộc về Ngọc Vượng (ca đoàn Chúa Hài Đồng), nhì: Minh Tấn (Lễ sinh), ba: Gia Hy (đoàn Thiếu nhi).

Hội thao kết thúc khi các giải thưởng đã tìm được chủ nhân, dù các đội vui khi có giải, các đội không có giải cũng vui vì đã chơi hết mình. Khi đến sinh hoạt tại giáo xứ, ngoài phục vụ theo mỗi trách vụ của hội đoàn mình tham gia, anh chị em còn có những giờ phút tham gia các hoạt động vui chơi lành mạnh, tạo nên sự gắn kết với nhau trong sinh hoạt chung.

Maria Thu Hồng

 

Hội thao mừng Bổn mạng giáo xứHội thao mừng Bổn mạng giáo xứHội thao mừng Bổn mạng giáo xứHội thao mừng Bổn mạng giáo xứHội thao mừng Bổn mạng giáo xứHội thao mừng Bổn mạng giáo xứHội thao mừng Bổn mạng giáo xứHội thao mừng Bổn mạng giáo xứHội thao mừng Bổn mạng giáo xứHội thao mừng Bổn mạng giáo xứ

Hội thao mừng Bổn mạng giáo xứ Hội thao mừng Bổn mạng giáo xứ Hội thao mừng Bổn mạng giáo xứ Hội thao mừng Bổn mạng giáo xứ Hội thao mừng Bổn mạng giáo xứ Hội thao mừng Bổn mạng giáo xứ