Quý cha quý thầy tu viện thánh Albertô tĩnh tâm năm 2024

Quý cha quý thầy tu viện thánh Albertô tĩnh tâm năm 2024

Từ ngày 01-06/07/2024, quý cha quý thầy thuộc Tu viện thánh Albertô đã tham dự tuần tĩnh tâm năm tại nhà tĩnh tâm Bêtania, Bãi dâu, Vũng tàu, thuộc Hội Dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp, do cha giáo Giuse Nguyễn Cao Luật, chia sẻ.

Tuần tĩnh tâm được khai mạc với giờ chầu Thánh thể vào lúc 20g00, thứ Hai 01/07/2024.

Các ngày trong tuần, dựa vào tác phẩm: “Questioning God” (tác phẩm gồm những bài viết dưới dạng đối thoại theo các câu chuyện được trích từ Tin mừng) của cha Timothy Radcliffe và Lukasz Popko, cha giảng phòng đã giúp anh em suy tư và cầu nguyện.

Khởi đầu tuần chia sẻ, cha giảng phòng đã triển khai đề tài: “Ông là người Do thái, mà lại xin tôi, một phụ nữ Samari, cho ông nước uống sao?” Đây là đề tài được trích từ Tin mừng Ga 4,4-42. Từ trích đoạn Tin mừng này, cha cho biết: “tất cả cuộc gặp gỡ giữa Chúa Giêsu và chúng ta không phải là tình cờ, là ngẫu nhiên, nhưng đều nằm trong chương trình và hoạch định của Thiên Chúa. Không phải là tình cờ mà Chúa Giêsu đến bờ giếng Giacóp để xin nước uống từ một người phụ nữ xứ Samari, để rồi từ việc xin nước giải khát thể lý, Chúa đã trao ban cho người phụ nữ này Nước Hằng Sống”.

Liên hệ đến đời sống cộng đoàn, cha cho biết: “Thiên Chúa luôn có những kế hoạch cho chúng ta. Trở nên người anh em, bạn bè, bạn hữu của nhau không phải chỉ là tìm những người giống mình ở tính cách, sở thích, thói quen, nhưng còn là tìm người có những nét khác mình”, vì: “lương thực của Thầy là thi hành ý muốn của Chúa Cha”. Tất cả mọi người đều có những điều khác nhau nhưng có điểm chung là cùng thờ phượng một Thiên Chúa trong tinh thần và sự thật.

Mở rộng đề tài cho cho biết: “Chúa Giêsu đến với con người qua những cuộc gặp gỡ để khơi lên nơi họ sự khao khát tâm linh. Đó cũng là sứ mạng của người tu sĩ Đa Minh. Sau khi đã gặp Chúa qua việc chiêm niệm, chúng ta mang Chúa đến với tha nhân và khơi lên nơi họ niềm khao khát gặp Chúa”.

Đề tài của những ngày tiếp theo được triển khai theo các chủ đề: “Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?” (Mt 16,13-28); “Sự thật là gì?” (Ga 18,28 – 19,16); “Các anh vừa đi vừa trao đổi với nhau chuyện gì vậy?” (Lc 24,13-35); “ Anh có mến Thầy hơn các anh em này không?” ( Ga 21,1-23).

Hy vọng rằng, với những câu hỏi của Chúa cho các nhân vật trong Tin mừng, cũng là những câu hỏi dành cho anh em chúng ta, qua đó, giúp chúng ta có cơ hội đối thoại với Chúa, sống tình huynh đệ cộng đoàn và thi hành sứ mạng Chúa trao cách hiệu quả hơn.

Tuần tĩnh tâm kết thúc với thánh lễ lúc 10g00 sáng thứ Bảy, ngày 06/07/2024 do cha Bề trên tu viện chủ sự.

Tạ ơn Chúa, nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria – Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo, thánh Đa Minh và thánh Albertô, quý cha quý thầy trong Tu viện đã có một tuần tĩnh tâm thật sốt sắng trong sự kết hiệp mật thiết với Chúa.

Dom. Nguyễn, OP

Quý cha quý thầy tu viện thánh Albertô tĩnh tâm năm 2024 Quý cha quý thầy tu viện thánh Albertô tĩnh tâm năm 2024 Quý cha quý thầy tu viện thánh Albertô tĩnh tâm năm 2024 Quý cha quý thầy tu viện thánh Albertô tĩnh tâm năm 2024 Quý cha quý thầy tu viện thánh Albertô tĩnh tâm năm 2024 Quý cha quý thầy tu viện thánh Albertô tĩnh tâm năm 2024