Mừng bổn mạng Ban Tông đồ

Mừng bổn mạng Ban Tông đồ

Trong tâm tình hân hoan mừng kính hai Thánh Phêrô và Phaolô, vào lúc 17g30 ngày 28 tháng 06 năm 2024, Ban Tông đồ giáo xứ Thánh Đa Minh – Ba Chuông đã dâng lễ tạ ơn mừng bổn mạng. Thánh lễ do cha Bề trên – Chánh xứ Giuse Ngô Mạnh Cường chủ tế, đồng tế có quý cha, quý thầy trong tu viện thánh Albertô.

Chia sẻ lời Chúa trong thánh lễ, cha Quản đốc thánh đường Phaolô Nguyễn Cao Thắng, cũng là linh hướng của Ban Tông đồ đã cùng với cộng đoàn tìm hiểu sứ mạng và ơn gọi của hai thánh tông đồ. Các Ngài đã tuyên xưng danh Chúa và được đặt làm nền tảng cho Giáo hội. Thánh Phêrô và Thánh Phaolô với những điểm khác biệt: trong khi thánh Phêrô là người chài lưới, tính tình có chút nóng nảy, còn thánh Phaolô là người học thức, làm việc sách vở; hai đấng cũng được Chúa gọi ở hai thời điểm khác nhau, Phêrô thì được Chúa gọi khi đang đánh cá nuôi sống gia đình, còn Phaolô thì được hoán cải trên đường Damas, nhưng các ngài đã bỏ tất cả để đi theo Chúa. Dù Phêrô đã có những lúc lầm lạc khi ba lần chối Chúa, thế nhưng cũng có lúc ngài đã kiên cường để thưa lên rằng: “Lạy Thầy, bỏ Thầy con biết theo ai?…” Còn Thánh Phaolô khi chưa nhận được ơn gọi của Chúa là người truy bắt những ai theo Chúa Kito. Một lần ngã ngựa và bị mù, thánh nhân đã nhận ra ánh sáng nơi Chúa, chính ánh sáng ấy đã chữa lành cái mù thể lý và nhất là cái mù đức tin nơi thánh nhân.

Nhắc đến hai trụ cột của Giáo Hội chúng ta càng tin tưởng rằng: “đối với Chúa không gì là không thể”, với Chúa “dù tội con có đỏ như son thì cũng trở nên trắng như tuyết”. Con người đầy rẫy những yếu đuối, lỗi lầm từ khi sinh ra và lớn lên, nhưng với ơn Chúa chúng ta sẽ  được biến đổi để nên thành toàn.

Ban Tông đồ giáo xứ quy tụ những quý ông, quý anh từ khắp nơi về phục vụ. Vì yêu mến bầu khí sinh hoạt nơi đây, nên có vị từ quận 12 cũng tham gia, có vị đã ngoài 70 cũng cống hiến.

Nhân ngày bổn mạng của quý ban, xin hai Thánh Bổn mạng cầu bầu để toàn thể quý Ban được sức khoẻ, nhiệt huyết và gia đình luôn được bình an.

Maria Thu Hồng

Mừng bổn mạng Ban Tông đồ Mừng bổn mạng Ban Tông đồ Mừng bổn mạng Ban Tông đồ Mừng bổn mạng Ban Tông đồ Mừng bổn mạng Ban Tông đồ Mừng bổn mạng Ban Tông đồ Mừng bổn mạng Ban Tông đồ Mừng bổn mạng Ban Tông đồ Mừng bổn mạng Ban Tông đồ Mừng bổn mạng Ban Tông đồ Mừng bổn mạng Ban Tông đồ Mừng bổn mạng Ban Tông đồ Mừng bổn mạng Ban Tông đồ