Thánh lễ Khai tâm Kitô giáo

 

Thánh lễ Khai tâm Kitô giáo

Ngày ấy, từ ngọn cây hương bá cao chót vót, Đức Chúa sẽ ngắt một chồi non, chính ta sẽ trồng chúng trên đỉnh núi cao vời vợi… nó sẽ trổ cành kết trái thành một cây hương bá huy hoàng. (Ed 17, 22-23)

Vào lúc 5g30 chiều thứ Bảy ngày 15/06/2024, với việc cử hành phụng vụ Chúa nhật thứ XI mùa Thường niên năm B, Giáo xứ thánh Đa Minh – Ba chuông đã hân hoan cử hành thánh lễ Khai tâm Kitô giáo cho 6 anh chị em Dự tòng.

Mở đầu thánh lễ, cha Chánh xứ Giuse Ngô Mạnh Cường, hướng ý cộng đoàn về mầu nhiệm nước Thiên Chúa với hạt giống đã được gieo vãi vào trong tâm hồn các tín hữu và mời gọi cộng đoàn hiệp ý dâng lời cầu nguyện cho các anh chị Dự tòng hôm nay đón nhận đức tin Công giáo biết tin tưởng và kiên trung theo Chúa.

Trong phần giảng lễ, cha Đa Minh Nguyễn Khắc Thành, phụ trách lớp giáo lý Dự tòng chia sẻ với cộng đoàn về mầu nhiệm nước Thiên Chúa, khởi đi từ hạt giống nhỏ bé được gieo vãi vào trong thế gian nay đã phát triển thành cây to lớn.

Với các Dự tòng, cha chia sẻ: qua việc học hỏi và tìm hiểu giáo lý Công giáo, các anh chị em Dự tòng Đã tập sống các nếp sống của người Kitô hữu, đã cầu nguyện với Chúa và đã được thúc đẩy để hôm nay các anh chị can đảm tiến thêm một bước qua việc lãnh nhận các Bí tích Khai tâm Kitô giáo. Chắc chắn, chính Chúa Kitô là Đấng đã kêu gọi, và các anh chị là người can đảm đáp lại lời mời gọi trở nên con cái Chúa; qua đó, Thiên Chúa đã gieo vào lòng anh chị em hạt giống đức tin, hạt giống nước trời. Anh chị em được chính thức gọi là Kitô hữu, tức là những người có Chúa Kitô, những người thuộc về Chúa Kitô, chúng ta đã có mầm của hạt giống Nước Trời ở trong tâm hồn, hay nói khác hơn là từ hôm nay, hạt giống Nước Trời bắt đầu trổ sinh trong lòng anh chị em. Hạt giống ấy đã được chúng ta được chăm bón và vun tưới bằng những cố gắng trong thời gian qua thì chúng ta hãy cố gắng gìn giữ để ơn Chúa được ngày càng lớn lên trong mỗi suy nghĩ và hành động.

Sau bài giảng lễ là nghi thức Khai tâm Kitô giáo.

Cuối thánh lễ, một chị đại diện cho lớp Tân tòng cám ơn quý cha và cộng đoàn. Thánh lễ kết thúc lúc 18g45 trong niềm vui của những người con Chúa.

BTT. Gx Đa Minh – Ba chuông

Thánh lễ Khai tâm Kitô giáo Thánh lễ Khai tâm Kitô giáo Thánh lễ Khai tâm Kitô giáo Thánh lễ Khai tâm Kitô giáo Thánh lễ Khai tâm Kitô giáo Thánh lễ Khai tâm Kitô giáo Thánh lễ Khai tâm Kitô giáo Thánh lễ Khai tâm Kitô giáo

Xin quý anh chị xem thêm hình ảnh tại đây