Ngày truyền thống Ban hợp xướng Suối Việt

Ngày truyền thống Ban hợp xướng Suối Việt

Ngày 7 tháng 1 vừa qua, Giáo hội mừng kính trọng thể Chúa Hiển Linh. Vào lúc 17g30, Ban hợp xướng Suối Việt đã dâng lễ tạ ơn, mừng ngày truyền thống. Thánh lễ đồng tế do cha Bề trên – Chánh xứ Giuse Ngô Mạnh Cường chủ sự, cùng đồng tế có cha đặc trách khối ca đoàn Giuse Nguyễn Duy Linh, cha nguyên Bề trên – chánh xứ Giuse Phạm Hưng Thịnh.

Trước Thánh lễ, thầy Đa Minh Nguyễn Bách – người sáng lập ban hợp xướng đã có đôi lời chia sẻ, giới thiệu với cộng đoàn: được thành lập năm 2003 tại giáo xứ Mông Triệu, sau 2 năm thành lập, Suối Việt vẫn chưa có nơi tập ổn định. Nhờ ơn Chúa, một ngày đẹp trời, cha Bề trên – Chánh xứ lúc bấy giờ là cha Giuse Phạm Hưng Thịnh đã mời Suối Việt về phục vụ chính thức tại giáo xứ Đa Minh – Ba Chuông. Ngày đó, ban hợp xướng chỉ phục vụ Thánh lễ mỗi tháng một lần. Sau một thời gian, cha nguyên đặc trách khối ca đoàn Giuse Đỗ Tuấn Linh, khuyến khích Suối Việt nhận thêm một Thánh lễ nữa để phục vụ cộng đoàn; anh chị em đã vui vẻ nhận lời.

Ngày truyền thống Ban hợp xướng Suối Việt

Cũng cần nhắc lại, ngày10 tháng 12 vừa qua, với tâm tình tạ ơn vì biết bao hồng ân Chúa, Ban hợp xướng Suối Việt đã tổ chức buổi hoà nhạc “Hát vang lời tạ ơn”. Buổi hoà nhạc diễn ra thành công tốt đẹp.

Ban hợp xướng Suối Việt gồm các thành viên tương đối trẻ và được đào tạo bài bản. Trong ngày truyền thống năm nay, Ban hợp xướng có nghi thức trao đồng phục, kết nạp 17 thành viên mới chính thức gia nhập gia đình Suối Việt.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, cha chủ tế đã ngỏ lời với cộng đoàn: Hôm nay là ngày Giáo hội cử hành mầu nhiệm Ngôi Lời Thiên Chúa nhập thể và cư ngụ giữa nhân loại, thế nhưng không phải ai cũng đón nhận, và nhận ra Ngôi Lời là ánh sáng cứu độ cho nhân loại. Đối diện với Ngôi Lời qua hình ảnh Hài Nhi Giêsu, có những người rất hân hoan, chờ đón nhưng cũng có những người hững hờ, thờ ơ và có cả thái độ muốn truy diệt. Vua Hêrôđê là đại diện cho thái độ ấy. Là một vị vua Do Thái tàn bạo, ông đã từng giết nhiều đối thủ chính trị. Khi nghe phong thanh sẽ có “vị vua mới” ra đời, lo sợ quyền lực của mình sẽ mất, ông ta đã tìm cách giết chết Hài Nhi. Khi không đạt được mục đích, vị vua này đã sử dụng đến kế sách tàn bạo hơn, là giết các trẻ em từ 2 tuổi trở xuống, để trừ hậu hoạ cho ngai vàng của ông ta. Còn các Thượng tế và Kinh sư – những người lãnh đạo Do Thái, tỏ ra hững hờ khi nghe tin Chúa Giáng Sinh. Dù được hỏi: “Đấng cứu thế được sinh ra ở đâu?” họ có thể trả lời ngay: “Tại Belem”, thế nhưng họ đã không có hành động cụ thể, đáp lại hồng ân mà Thiên Chúa đã ban tặng.

Đại diện cho thái độ hân hoan chào đón Chúa là ba nhà Chiêm tinh. Họ là những người thuộc dân ngoại, không hề biết đến Thánh kinh, nhưng đã được Thiên Chúa soi sáng nhận ra Đấng Cứu Thế và mau mắn mở lòng đón nhận.

Trong đời sống của người Kitô hữu, cũng như đời sống phục vụ, chúng ta sẽ chọn thái độ thế nào để sống; thờ ơ, bàng quan hay nhiệt huyết, đón nhận hay loại trừ; để tạ ơn hồng ân Chúa đã ban xuống trên mỗi người chúng ta.

Hình ảnh các nhà chiêm tinh theo ánh sao mà đi tìm Chúa cũng là điều mà mọi người chúng ta được nhắc nhở để lên đường tìm ánh sáng của ơn cứu độ, thoát ra khỏi vùng bóng tối tội lỗi.

Mừng ngày truyền thống của Ban hợp xướng Suối Việt, xin chúc các thành viên tràn đầy Ánh Sáng, mỗi thành viên luôn nhìn lên Đấng là Ánh Sáng mà dấn thân để đời sống phục vụ luôn thăng tiến.

Maria Thu Hồng, BTT

Ngày truyền thống Ban hợp xướng Suối Việt Ngày truyền thống Ban hợp xướng Suối Việt Ngày truyền thống Ban hợp xướng Suối Việt Ngày truyền thống Ban hợp xướng Suối Việt Ngày truyền thống Ban hợp xướng Suối Việt