Quý thầy Tu huynh Đaminh họp mặt thường niên

Quý thầy Tu huynh họp mặt thường niênVào dịp hè những năm gần đây, được sự khuyến khích của cha Giám tỉnh, cha Phụ tá Giám tỉnh và quý anh em trong Tỉnh Dòng, anh em Trợ sĩ Đa Minh  có buổi họp mặt để trao đổi chia sẻ đời sống tu trì. Buổi họp mặt thường diễn ra vào mùa hè, các anh em tạm gác lại bài vở và công việc của mình để tới với nhau.

Trong 2 ngày (13 và 14-06-2013) như đến hẹn lại lên, 19 anh em có buổi họp mặt tại Lagi – Bình Thuận, đồng hành với anh em có cha Giuse Nguyễn Hữu Nghị. Cuộc họp mặt năm nay có thêm phần chia sẻ của 2 anh tham dự hội nghị ở Pêru nhân dịp kỷ niệm 50 năm Thánh Martin được phong Hiển Thánh.

Chuyến đi khởi hành lúc 5g00 sáng từ tu viện Mai Khôi, dọc đường đoàn đón anh em ở các nhà; anh em rất vui mừng khi được gặp nhau sau một thời gian xa cách. Đến 9g30, Xe đưa anh em tới khu nhà nghỉ Lagi.

Sau bữa cơm trưa và nghỉ ngơi, đúng 2 giờ chiều, anh em được 2 anh đi Pêru chia sẻ chuyến đi. Anh Sỹ Lưu chia sẻ khái quát về hành trình chuyến đi kéo dài 2 tuần, với những vui buồn sướng khổ, những lạ lẫm, ngớ ngẩn của anh em lần đầu tiên ra nước ngoài, giới thiệu cho anh em xem những hình ảnh về chuyến đi. Anh Mai Tuyến chia sẻ nội dung chuyến đi và nội dung những buổi họp, gặp gỡ anh em Trợ sĩ Đa Minh  trên thế giới.

Quý thầy Tu huynh họp mặt thường niên

Phần thứ 2 là cuộc chia sẻ là cuộc trao đổi, hỏi thăm, thắc mắc của anh em. Không khí cuộc trao đổi diễn ra rất rôm rả và vui vẻ, có những câu trả lời rất dí dỏm của 2 thuyết trình viên làm tăng thêm nhưng sôi nổi của buổi thuyết trình. Sau đó, anh em có buổi tắm biển đùa vui với những ngọn sóng của miền Lagi – Bình Thuận.

Đến 6g00 chiều, anh em tham dự thánh lễ, kinh chiều và kinh tối và dùng cơm tối với những đặc sản hấp dẫn của miền biển. Kết thúc một ngày là những cuộc trò chuyện trao đổi riêng tư của của các anh em và tự do đi nghỉ.

Sáng hôm sau, đúng 6g00 anh em tham dự thánh lễ, kinh sáng, kinh sách, kinh trưa. Tiếp đó là nhâm nhi ly càphê, ăn sáng và tự do tắm biển. 9g00 sáng, anh em có cuộc bầu ban Đại Diện mới (nhiệm kỳ 2 năm), cuộc bầu cử nhanh chóng kết thúc:

Quý thầy Tu huynh họp mặt thường niên* Anh Phê rô Phạm Văn Mạnh,OP. (TV. Mai Khôi):Trưởng ban đại diện.

* Anh Giuse Mai Văn Tuyến Tuyến,OP. (TV. Thánh Albeto): Thư ký.

* Anh Giuse Nguyễn Bá Dâng,OP. (TV. Mai Khôi) tiếp tục được anh em tín nhiệm là Thủ Quỹ.

Sau cuộc bầu cử là những chia sẻ của từng anh em. Anh em giới thiệu công việc của mình, những thành công, thất bại và những lo âu khắc khoải trong đời dâng hiến. Cha đồng hành cũng có những chia sẻ và động viên anh em hăng hái thi hành sứ sụ.

Sau bữa cơm trưa và nghỉ ngơi, 2g00 chiều, anh em chuẩn bị ra về, trên đường về anh em ghé vào thăm phụ xá Hiền Đức (Long Thành) và dùng cơm chiều tại đây.

Kết thúc một chuyến đi, khép lại những buổi chia sẻ, tâm tình riêng tư, những lần cùng đùa vui với những ngọn sóng biển, như là những lời động viên khích lệ nhau, những làn gió mát tiếp sức cho anh em hăng hái trở về tiếp tục công việc của mình.

Anh em Trợ sĩ chân thành cám ơn cha Giám tỉnh, cha phụ tá Giám tỉnh, quý cha bề trên cùng toàn thể quý cha, quý thầy trong tỉnh dòng đã động viên, khích lệ và tạo điều kiện để anh em có buổi họp mặt này.

Quý thầy Tu huynh họp mặt thường niên

Anh em cũng không quên cám ơn sự chuẩn bị chu đáo của ban Đại diện đã cho anh em được thoải mái vui chơi, chia sẻ mà không phải bận tâm đến chuyện khác, tại một địa điểm được phục vụ đầy đủ sinh hoạt khép kín: thánh lễ kinh hạt, chỗ ăn, chỗ ở, họp hành và vui chơi tắm biển.