Cung hiến tượng đài Đức Mẹ Lên Trời 25.03.2009

 

 

Hình Ảnh cung hiến tượng đài Đức Mẹ Lên Trời

Nhân dịp lễ “Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời”, xin thực hiện lại clip hình Nghi thức cung hiến tượng đài Đức Mẹ lên trời tại khuôn viên thánh đường giáo xứ Đaminh Ba Chuông.

 

Cung hiến tượng đài Đức Mẹ Lên Trời 25.03.2009“Kìa Bà nào đang tiến lên như rạng đông…”

Câu hát được trích từ sách Khải Huyền, nói về Giáo hội, vẫn được phụng vụ dùng cho hình ảnh Đức Maria Nữ Vương hồn xác lên trời, đã được toàn thể cộng đoàn cất lên, trong cung điệu trầm hùng trìu mến, trước tượng đài dâng kính Mẹ.

Đông đảo bà con giáo dân đã tề tựu từ rất sớm, đứng kín cả khu vực sân thánh đường lẫn hành lang tu viện. Lời ca chúc tụng dâng lên Đức Mẹ được hát vang với tất cả lòng thành …

Lễ truyền tin 25.03.2009, đối với giáo xứ Đaminh Ba Chuông là một ngày kỷ niệm, ngày hội lớn, ngày giáo xứ làm phép tượng đài Mẹ Về Trời.

Đúng 17 giờ 20, các cha trong đoàn đồng tế tiến ra trước đài Mẹ. Cha nguyên Bề trên chánh xứ Giuse Phạm Hưng Thịnh chủ sự nghi thức làm phép tượng.

Sau lời nguyện khai mạc, Cha Giuse có đôi lời trần tình về ý nghĩa của bức tượng.

Bên hàng trúc xanh, và bên ngôi giáo đường đậm nét văn hoá Á Đông, tượng Mẹ Về Trời cao lồng lộng trong vòng vây các thiên sứ. Khuôn mặt Mẹ ngước nhìn trời cao, nhưng ánh mắt trông lại đoàn con cái mình đang ngày đêm nguyện cầu dưới chân. Thân thương và huyền diệu. Hai mươi vị thiên sứ tượng trưng cho các mầu nhiệm Mân côi của bốn mùa : Vui – Sáng – Thương – Mừng.

Mẹ Về Trời nhưng vẫn lưu luyến với con cái mình đang cần sự chở che, trợ giúp, nâng đỡ… của Mẹ trên bước đường đời.

 

[youtube]qqvkzxys5a8[/youtube]

 

Cha Giuse đã hướng mọi người đặt mọi tâm tình phó thác, tin yêu, cậy trông nơi Mẹ, để ngay ngày hôm nay, mọi người có thể nhận phép lành của Mẹ và mãi mãi, đây sẽ là nơi cầu nguyện của tất cả mọi người trong giáo xứ cũng như ai yêu mến Mẹ.

Đặc biệt cha Giuse đã ngỏ lời cảm ơn điêu khắc gia Đoàn Minh Quân, hơn một năm trời đã cật lực sáng tác ngày đêm, bất kể mưa nắng; và đặc biệt là luôn lao động trong cầu nguyện để mang lại “hồn và sức sống” cho khối đá vô tri. Ngài cũng nhắc đến tất cả những người đã dâng công, góp của, góp ý… và những lời cầu nguyện âm thầm cho công trình chung được hoàn mỹ hơn.

Sau nghi thức làm phép, các cha đồng tế đã đại diện cộng đoàn dâng hương trước tượng đài, giữa tiếng hát tha thiết của cộng đoàn trong lời ca quen thuộc : “Mẹ ơi ! xứ đạo con đây… Xin Mẹ luôn đỡ nâng phù trì, và luôn dẫn dắt trên đường đi”.

Trần Bình op

Cung hiến tượng đài Đức Mẹ Lên Trời 25.03.2009

 

Trả lời