Học hỏi gương thánh Martinô

 

Tỉnh dòng Đaminh Việt Nam

Thường huấn tháng 05.2012

 


Chiêm ngắm huyền nhiệm tình thương

nơi cuộc đời thánh Martinô”

 

 Học hỏi gương thánh MartinôWBC – Thứ Bảy ngày 26.5.2012 vừa qua, anh chị em thuộc gia đình Đaminh Việt Nam đã hội tụ tại Trung tâm mục vụ Đaminh để gặp mặt trong buổi Thường huấn thường niên của Tỉnh Dòng như đã định.

Có thể nói, buổi thường huấn tháng này dành cho nhiều thành phần nhất. Với sự hiện diện của quý cha, quý thầy, quý sơ và đại diện anh chị em Huynh đoàn làm cho buổi gặp gỡ trở thành ngày gặp mặt gia đình Đaminh thu nhỏ.

Sau lời giới thiệu và chào mừng của cha Antôn Trần Thanh Long, trưởng ban Thường huấn Tỉnh dòng và tuyên bố khai mạc cũng như lý do chọn đề tài của cha giám tỉnh Giuse Ngô Sĩ Đình, cha Giuse Nguyễn Trọng Viễn trình bày đề tài “Chiêm ngắm huyền nhiệm tình thương nơi cuộc đời thánh Martinô“.

 

Học hỏi gương thánh Martinô

 

Khởi đi từ những hạn từ caritas và veritas, cha thuyết trình nói lên căn tính của các Kitô hữu là sống yêu thương “cứ dấu này người ta nhận biết các con là môn đệ Thầy, đó là các con yêu thương nhau“; từ đó cha nói về đời sống của vị thánh da màu Martinô, người anh kính yêu đã sống yêu thương ngay trong nghịch cảnh. Chính vì tình yêu đó, ngài đã được giáo hội tôn  vinh lên bậc hiển thánh cách đây 50 năm. Đó cũng chính là lý do cha trưởng ban Thường huấn Tỉnh dòng chọn chủ đề cho buổi thường huấn tháng này.

 

Học hỏi gương thánh Martinô

 

Sau giờ giải lao, anh chị em cùng nhau thảo luận về gương sống của thánh Martinô, từ đó nêu lên cách thức thể hiện tình yêu thương trong xã hội ngày hôm nay, cách riêng tại Việt Nam. Đó cũng là cách thức loan báo Tin Mừng tình yêu, cách thức sống ơn gọi giảng thuyết, cách thức thi hành sứ vụ cho anh chị em Đaminh, cách riêng cho anh em tu huynh và các nữ tu.

Trả lời