Ngày 27.02: Thiên Chúa Quan Phòng

 

 

Thiên Chúa Quan Phòng

“Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho.” (Mt 6,33)

Ngày 27.02: Thiên Chúa Quan PhòngSuy niệm: Trong lúc kinh tế toàn cầu suy thoái, lạm phát gia tăng, con người dễ băn khoăn lo lắng cho cuộc sống vật chất ngày mai, thì Lời Chúa trong Tin Mừng hôm nay có thể giúp người tín hữu lạc quan, tin yêu phó thác vào Chúa hơn. Ai cũng cần tiền bạc, vật chất để sinh sống, nhưng lo kiếm tìm đến độ chỉ biết có tiền thì thật sai lầm. Khi ấy tiền chẳng khác gì một ông thần, mà Chúa lại không muốn ta vừa tôn thờ Chúa, vừa tôn thờ tiền bạc. Người đặt niềm tin vào Chúa sẽ dành ưu tiên cho việc tìm kiếm Nước Trời và lo lắng cho cuộc sống vĩnh cửu, trong khi vẫn nỗ lực tìm của ăn nuôi dưỡng thân xác mình.

Mời Bạn: Phải chăng lòng bạn quá lo lắng, bận tâm đến tiền bạc, vật chất khiến tâm trí bạn không còn chỗ nào dành cho Chúa? Hãy nhớ rằng “Khi tiền bạc đi vào cửa trước thì hạnh phúc lẻn ra cửa sau.” Chúa mới thật là hạnh phúc vĩnh cửu, nguồn vui thật của đời bạn, còn tiền thì “bạc” lắm!

Chia sẻ: Nhớ lại thời kỳ cuộc sống khó khăn thiếu thốn mình đã trải qua, để thấy bàn tay Chúa vẫn thương yêu, ấp ủ lo liệu cho mình …

Sống Lời Chúa: … để rồi hôm nay tôi biết bắt chước Chúa, vui vẻ sẻ chia một chút tiền bạc, cơm áo cho người đang còn thiếu thốn, với ý thức rằng “cho đi là nhận lãnh.”

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã thi ân giáng phúc rộng rãi cho chúng con. Xin cho chúng con biết cảm tạ và tin tưởng vào tình thương của Chúa, đồng thời biết chia sẻ vật chất cho nhau, để trải rộng sự quan phòng kỳ diệu của Chúa đến tất cả mọi người. Amen.

Trả lời