Hội đồng mục vụ giáo xứ dã ngoại hè 2013

Dã ngoại hè 2013

Chuyến đi nhiều kỷ niệm

+ Xem video

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng, ngày Hội đồng mục vụ (HĐMV) giáo xứ đi nghỉ hè cũng đã đến. Ngoài quý ông bà trong Hội đồng mục vụ, năm nay còn có quý ông tông đồ, ban âm thanh – ánh sáng, ban truyền thông của giáo xứ cũng tham dự.

Click xem hình lớn

Mới 5h30 sáng anh chị em đã tập trung đông đủ trước sân nhà thờ, mỗi người mỗi việc theo sự phân công của ông chủ tịch, trước khi lên xe chúng tôi cùng chụp hình lưu niệm trước tượng đài thánh Martino.

6h xe bắt đầu lăn bánh, sau lời giới thiệu và cảm ơn của ông chủ tịch HĐMV, cha nguyên bề trên chánh xứ cùng với mọi người đọc kinh và xin Chúa chúc lành cho chuyến đi bình an, vui vẻ và có nhiều ý nghĩa, vì rất ít khi anh chị em chúng tôi có dịp ngồi lại với nhau để hàn thuyên, tâm sự.

Hội đồng mục vụ giáo xứ  dã ngoại hè 2013

Chúng tôi dùng điểm tâm sáng trên xe cách đơn giản, sau đó, để cho không khí trở nên sôi động, anh chị em trong đoàn cùng hát với nhau, văn nghệ cây nhà lá vườn, hết nhạc đạo rồi đến nhạc đời, vui tới nỗi xe đến nơi lúc nào không hay.

9h30 xe đã đến bãi Thùy Vân – Vũng Tàu. Chúng tôi tranh thủ nhận phòng và tiến ra biển. Nhờ tài khéo léo và năng động của ông chủ tịch, chúng tôi có một buổi buffet tại bãi biển ngon lành và no nê.

Trời hôm nay nắng vàng rực rỡ, sóng êm nước biển trong xanh, xuống biển rồi lại lên bờ, ăn xong rồi lại xuống biển. 14h chúng tôi mới về đến khách sạn, cùng với chương trình buổi chiều là tắm tự do, nên có nhóm chơi domino, có nhóm thì hát karaoke… Khi chuẩn bị cơm chiều thì trời mưa tầm tã, cơm nước xong thì mưa lại tạnh như để chiều lòng người phương xa.

Hội đồng mục vụ giáo xứ  dã ngoại hè 2013

Sáng hôm sau mới 5h chúng tôi đến đài Chúa Kitô Vua để tham dự thánh lễ tại nhà nguyện Nước Hằng Sống, thánh lễ do Cha Phanxico Xavie Đào Trung Hiệu chủ tế. Lễ xong, người nào còn khỏe mạnh thì leo lên tượng đài Chúa, còn những người khác thì đi xem phong cảnh, chụp hình.

Về lại khách sạn, cả đoàn cùng ăn sáng, hát với nhau và lại tắm biển. Xuống biển, chúng tôi cùng chơi bóng nước, và đã được xem show diễn thời trang độc nhất vô nhị, vô tiền khoáng hậu không mất tiền, kỉ niệm không thể nào quên.

12h trưa chúng tôi thu dọn ra về, lên xe trời lại đổ mưa tầm tã, ăn cơm xong chương trình dự định viếng Đức Mẹ Bãi Dâu, nhưng trời mưa không ngớt nên cả đoàn đành ra về.

Chuyến đi 2 ngày 1 đêm có nhiều kỉ niệm vì lần đầu trong đoàn có sự hiện diện của 3 cha và 1 thầy; có đến 31 chàng mà chỉ có 3 nàng. trên đường về ông chủ tịch cũng không quên cảm ơn quý cha, thầy đã cùng đồng hành, để giáo xứ tổ chức chuyến đi này, trong chuyến đi chúng tôi đã quên hết những vất vả, lo toan của cuộc sống đời thường. Xe về đến nhà thờ lúc 17h chiều, tay xách nách mang hành lý, quà cáp và vội vã về với gia đình.

Hội đồng mục vụ giáo xứ  dã ngoại hè 2013

Xin cám ơn tất cả những sự giúp đỡ, đóng góp và mọi nỗ lực của mọi người để chuyến đi dã ngoại vui hè được tốt đẹp!!!