Legio Mariae Gx Đaminh

Gia Đình Thứ Hai Của TôiHằng năm, cứ vào dịp hè anh chị em Legio chúng tôi có tổ chức đi hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu để tĩnh tâm và cầu nguyện cho bản thân, gia đình và hội thánh. Được sự quan tâm của Cha Chánh Xứ, PX Đào Trung Hiệu OP và Cha Linh Giám Phêrô Đinh Quang Mạnh Hùng OP với sự yêu thương của ban Hội Đồng Mục Vụ, anh chị em Legio chúng tôi đã có chuyến đi tốt đẹp xuất du Vũng Tàu, hai ngày 18 và 19.06.2011.

Tạ ơn Chúa và Mẹ Maria đã cho chuyến đi của chúng tôi được bình an mọi sự vì trước giờ khởi hành đoàn chúng tôi đã xin Chúa và Mẹ Maria cùng đồng hành với chúng tôi trong chuyến xuất du này

Sau hai ngày xuất du, tôi trở về trong hoan lạc và bình an, thời gian thì qua đi, nhưng cảm nghiệm về chuyến xuất du này sẽ ở lại trong tôi mãi mãi. Vì lần đầu tiên được tham gia nên tôi không ngờ mình sẽ có hai ngày vui vẻ và thanh thản đến thế. Hôm nay trở về bên gia đình, với cuộc sống tật bật đời thường, ngồi hồi tưởng lại, tôi lại bật cười sảng khoái. Có lẽ từ này tôi sẽ gọi Legio là gia đình thứ hai của mình.

[youtube]N7WQreT-y7o[/youtube]

Trong gia đình thứ nhất của tôi chỉ vò võ phục vụ chồng con với trách nhiệm và bổn phận, chưa tìm được sự đồng cảm, chia sẻ, nhưng với gia đình thứ hai này tôi được các anh chị em thông cảm, giúp đỡ để tôi hoàn thành công tác của một người bận việc gia đình, bỏ sau lưng những lo toan vất vả của cuộc sống sau thời gian… rong ruổi đừơng gió bụi, chúng tôi đến Vũng Tàu.

Gia Đình Thứ Hai Của Tôi

Đầu tiên là lên núi chào Mẹ và xin Mẹ che chở cũng như ban cho chúng con như ý khấn của mỗi người. Ra tắm biển, ăn uống sau đó lên phòng đọc kinh tối và chia sẻ lời Chúa. Tôi không ngủ được vì phần lạ chỗ, phần vì những tiếng cười chỗ này chỗ kia. Thú vị nhất là phần kể chuyện tiếu lâm của anh trưởng Minh, chúng tôi được một trận cười no nê.

Chúa nhật, 5 giờ sáng, cùng nhau tham dự thánh lễ tại nhà thờ Đức Mẹ Bãi Dâu. Xong ra chụp hình lưu niệm. Ăn sáng xong đựơc leo lên núi Kitô Vua, rồi lại ra tắm biển. Tuy thời gian quá ít, nhung lại là niềm vui vô tận. Mang danh ”Nữ Vương Hòa Bình“ nên chỉ có hòa bình trong khi sinh hoạt vui sống bên nhau, có những câu chuyện nói giỡn nếu ở bên ngoài thì có lẽ chiến tranh đã xảy ra, nhưng với hội viên Legio tôi chỉ nghe tiếng cười vui vẻ vì họ đã bỏ được cái “tôi” của mình.

Mang danh hiệu “Sầu Bi” nhưng lúc nào cũng lạc quan và vui vẻ. Nhớ nhất là cuộc thi kéo co ở bãi biển. Khi ấy, không còn là anh trưởng, chị trưởng, hội viên hay tán trợ mà chỉ còn là hai đội thi đua với tinh thần thoải mái và vui như hội, kết quả té bò lăn bò càng. “Trầy da chảy máu” nhưng vẫn vui đùa giỡn chẳng ai trách móc giận hờn ai dù đôi lúc đau thật sự !)

Gia Đình Thứ Hai Của Tôi

Các anh chị tổ chức chu đáo, chúng tôi đã được ăn, được nói, còn được gói mang về. Như một hồng ân của mẹ sau khi vui chơi ăn uống no (nhưng không say) vẫn còn dư tràn, các anh chị chia sẻ cho tất cả mọi người tham gia, ai cũng có phần đem về cho gia đình để được cùng hưởng hồng ân của Mẹ.

Tuy chiếc xe đưa chúng tôi đi gặp sự cố máy lạnh, nhưng chính vì sự nóng nực chật chội ấy tôi cảm nhận được mọi người xung quanh “xích lại gần nhau” hơn, quan tâm nhau hơn, vẫn vui vẻ đọc kinh và hát vang trên đường đi cũng như lúc về.

Sau lần xuất du này, Tôi cảm nghiệm được tình yêu thương của hội viên Legio chúng tôi giành cho nhau cũng như đối với cộng đoàn dân Chúa. Tôi sẽ cố gắng sống và hoạt động như tinh thần Mẹ Maria đã dạy, Xin Mẹ ban cho con ơn bền đỗ, đễ con được sát cánh cùng các hội viên Legio tham gia cộng tác để yêu thương và gần gũi với mọi người hơn. Con cũng mong có những chuyến xuất du lần sau… lần sau và lần sau nữa để con được tham gia, học hỏi. Xin Mẹ ban phúc lành cho LEGIO chúng con. AMEN.

Praesidium Đức Mẹ Sầu Bi.