Ca Đoàn Giới Trẻ : Cao Nguyên Mến Yêu

Ca Đoàn Trẻ : Cao Nguyên Mến YêuNếu như năm trước, Ca đoàn Giới trẻ chọn Phan Thiết, một thành phố biển đầy nắng và gió để nghỉ hè, thì năm nay 2011, cao nguyên Lâm Viên với thành phố Đà Lạt mộng mơ chính là điểm đến. Đà Lạt vào những ngày này, tuy không có cái lạnh thấu da, không có sương mù hay ngàn hoa rực rỡ, thế nhưng vẻ đẹp nên thơ và không khí trong lành, dịu mát của thành phố này cũng đem lại cho chúng tôi 2 ngày thư giãn tuyệt vời.

Ngoài các thành viên của Ca đoàn, chuyến đi lần này còn có sự góp mặt của nhiều bạn bè, anh chị em và người thân của các ca viên. Khởi hành từ giữa đêm khuya 13 rạng 14 tháng 08, sau 6 tiếng ngủ ngon trên chiếc xe 45 chỗ, tay lái êm ru của bác tài qua những cung đường đèo thăm thẳm đã đưa chúng tôi đến với Đà Lạt. Cái se lạnh nhẹ nhàng của vùng đất cao nguyên và tô bún ấm nóng buổi sáng khiến chúng tôi như tỉnh táo hẳn. Ai nấy đã sẵn sàng cho một lịch trình tham quan được anh Đoàn trưởng vạch ra sẵn.

Điểm đến đầu tiên: Đỉnh núi Langbiang. Ba bốn chiếc xe jeep lần lượt chở chúng tôi xuyên qua cánh rừng thông dày đặc. Từ trên đỉnh núi, cả thành phố hiện ra, lung linh trong ánh nắng ấm áp, thấp thoáng trong mây, xen lẫn trong núi đồi. Cả đoàn thi nhau “pose” ảnh, không ai có thể bỏ qua khung cảnh hài hòa đang trải rộng trước mắt.

Ca Đoàn Trẻ : Cao Nguyên Mến Yêu

Đỉnh núi Langbiang giữ chân chúng tôi khá lâu, đầu giờ chiều, chúng tôi ghé thăm Đồi Mộng Mơ, XQ Sử Quán và Rừng hoa. Trong chuyến tham quan của chúng tôi, có cơn mưa ghé qua, có cái trầm trồ trước những bức tranh thêu kỳ công, có cái tấm tắc, ngẩn ngơ trước những đóa hoa sấy khô trông chẳng khác hoa tươi là mấy.

Buổi tối là khoảng thời gian mọi người diện mũ len, khăn choàng cổ, áo khoác để tự do đi dạo. Vẫn là những nơi chốn quen thuộc, khu chợ đêm Đà Lạt dập dìu người qua lại, bờ hồ Xuân Hương yên ắng cho những đôi tình nhân, những nhóm bạn quây quần. Nhấp một ly sữa đậu nành nóng hổi, thưởng thức củ khoai lang bùi thơm… khiến cuộc đi dạo của chúng tôi thêm phần thú vị. Có lẽ chỉ có ở Đà Lạt, người ta mới được tận hưởng những niềm vui nho nhỏ và đáng yêu như thế này.

Sáng hôm sau, cả đoàn gọi nhau dậy sớm, quần áo chỉnh tề để tham dự thánh lễ Chúa Nhật tại Nhà thờ Chính Tòa Đà Lạt (Con Gà). Sau những phút giây cầu nguyện, đoàn di chuyển ra chợ Đà Lạt. 1giờ trưa, chiếc xe 45 chỗ lăn bánh rời khỏi trung tâm thành phố.

Tuy nhiên, chuyến đi vẫn chưa kết thúc tại đây. Chúng tôi còn có dịp nhìn ngắm thác Đambri hùng vỹ và ghé thăm nhà ca viên Tố Oanh ngay thị xã Bảo Lộc. Trong cơn mưa chiều, dòng thác như chảy mạnh hơn, những bọt nước lan ra xa hơn, chúng tôi ai cũng thấm nước và thấm lạnh. Tuy nhiên, tất cả đã được bù đắp bằng sự tiếp đón không-thể-nồng-hậu-hơn nữa và một bữa ăn không-chê-vào-đâu-được.

Lời kinh tiếng hát vang lên cầu chúc sự bình an đến cho gia đình, nơi một ca viên của chúng tôi sinh ra và lớn lên. Mọi người cùng nhau thưởng thức những món ăn được cả nhà chu đáo chuẩn bị. Sau cà ri gà, mướp đắng trộn chà bông, bún thịt nướng, gỏi càng cua là đến món tráng miệng thơm nức: sầu riêng và măng cụt, tất cả đều là cây-nhà-lá-vườn.

Ca Đoàn Trẻ : Cao Nguyên Mến Yêu

Cảm ơn sự tiếp đãi chu đáo của gia đình người bạn. 8giờ tối, chúng tôi lên xe trở về thành phố, mang theo nụ cười, cái vẫy tay lưu luyến và tấm lòng đôn hậu của những con người Bảo Lộc. Tiếng đàn, tiếng hát vang lên suốt cả đường về, những giọng ca không chuyên, những tay guitar không-biết-mệt thi nhau trổ tài khiến đoạn đường dài như ngắn lại.

1giờ sáng thứ hai, xe dừng trước cổng nhà thờ Ba Chuông. Cảm tạ Chúa về một chuyến đi bình an và đáng nhớ. Cảm ơn Quý Cha, Quý Thầy và tất cả mọi người đã đồng hành với Ca Đoàn Giới Trẻ. Hẹn gặp lại trong những chuyến đi sau…