Mừng kính Thánh Cả Giuse 19.3.2022

 

 

Ngày 19 tháng 3 được giáo hội hoàn vũ chọn là ngày kính Thánh Giuse, bạn trăm năm của Đức Trinh Nữ Maria, lúc 5h tu viện Alberto và giáo xứ Đaminh Ba Chuông đã tổ chức lễ kính thánh Giuse. Bổn mạng giáo họ Giuse , cha bề trên – chánh xứ Giuse Phạm Hưng Thịnh, quý cha – quý thầy trong tu viện và quý gia trưởng.

Mừng kính Thánh Cả Giuse 19.3.2022

Thánh lễ do cha bề trên- chánh xứ chủ sự , quý cha tu viện Alberto đồng tế, rất đông cộng đoàn dân Chúa đã đến dâng lễ.
Trong bài chia sẻ cha chủ sự nhắc nhớ cùng cộng đoàn: Thánh Giuse trong kinh thánh được mô tả là một người đàn ông ít nói, một lòng vâng phục Thiên Chúa một cách lặng lẽ. Với đức độ của mình, Thánh Giuse đã được Thiên Chúa chọn là cha nuôi của Chúa Giêsu, để chăm sóc, nuôi dưỡng và gìn giữ Chúa Giêsu và Mẹ Maria. Cũng như các gia đình thuở xưa. Thánh nhân đã nuôi dưỡng Chúa Giêsu bằng nghề thợ mộc của mình. Âm thầm đồng hành cùng Mẹ Maria nuôi nấng, dạy dỗ Chúa ngôi hai bằng tình yêu thương của một người cha trọn vẹn.

Mừng kính Thánh Cả Giuse 19.3.2022

Ngược dòng lịch sử, khi biết Mẹ Maria mang thai khi mới đính hôn, Thánh Giuse đã định bụng sẽ âm thầm rời bỏ Mẹ Maria một cách kín đáo. Khi sứ thần báo mộng là người con Mẹ đang cưu mang đó là nhờ quyền năng của Chúa, kể từ đó Thánh Giuse cộng tác vào công nghiệp cứu độ của Thiên Chúa hoàn toàn.

Với vai trò trụ cột của người đàn ông trong gia đình, nhưng Thánh nhân chỉ với hình ảnh duy nhất: lặng lẽ chăm sóc, lặng lẽ yêu thương.

Hôm nay mừng kính Thánh Giuse bổn mạng nhiều gia trưởng trong giáo xứ, cầu xin với gương sống đạo đức đời gia đình của Thánh, các ông học hỏi được gương sống yêu thương vợ con, trách nhiệm dạy dỗ con cái tránh xa thói hư, tật xấu ngoài xã hội. Xã hội ngày nay có hiện trạng người phụ nữ chọn đời sống độc thân nhưng vẫn sinh con. Dù đó là khao khát thực tế nhưng trong một gia đình, cho dù người phụ nữ có giỏi giang về kinh tế, có trình độ học vấn cao, thì cũng không thể thay thế một người đàn ông trong gia đình. Tước đi quyền có một người cha của một đứa trẻ, bởi vì người phụ nữ ấy quá tự tin về khả năng của mình, mà chối bỏ sự sắp xếp sự sống mà Thiên Chúa đã trao ban cho con người.

Cũng là niềm vui trong ngày kính Thánh Giuse, giáo xứ đã tổ chức Thánh lễ Tạ ơn – Làm phép Trung Tâm Mục Vụ giáo xứ lúc 17h30’ cùng ngày. Theo chia sẻ của cha bề trên – chánh xứ với kim chi nam là dụ ngôn cây vả (tin mừng tuần 3 mùa chay), quý cha nơi đây không cho phép mình là những cây vả chỉ cho cành lá xum xuê, mà phải là những cây vả cho ra những trái tốt, và là những hạt giống cho những mùa sau.

Mừng kính Thánh Cả Giuse 19.3.2022

Bị những hình ảnh các em thiếu nhi Thánh thể mỗi ngày Chúa Nhật, phải tận dụng mọi mặt bằng để học giáo lý, có những chỗ nắng nóng khiến các con mồ hôi nhễ nhại, những hội đoàn sinh hoạt ngoại khoá, ca đoàn tập hát phải đăng ký vì thiếu chỗ thôi thúc. Nên cha bề trên – chánh xứ đã quyết định làm “liều” trong giai đoạn đất nước bị dịch Covid hoành hành, cha đã tận dụng khó khăn thành cơ hội.

Mừng kính Thánh Cả Giuse 19.3.2022

Nhờ lời Đức Mẹ chuyển cầu, Thánh Giuse, Thánh Martino… cầu thay, nguyện giúp mà hôm nay Trung Tâm Mục Vụ giáo xứ đã hoàn thành. Dù kinh phí xây dựng vẫn còn thiếu hụt, nhưng cha đã cất được gánh nặng rất nhiều khi đã có chỗ học ổn định cho thế hệ tương lai của giáo hội, chỗ cho các hoạt động của hội đoàn trong xứ.

Tạ ơn Chúa, xin cám ơn quý ân nhân gần xa đã quảng đại, đóng góp cho ngôi nhà mục vụ được nên vóc, nên hình. Xin cám ơn những lời cầu nguyện để mọi sự được tốt đẹp, dễ dàng hơn dưới bàn tay Chúa, “ Tất cả là Hồng Ân”.

Maria Thu Hồng