Suy niệm 14 đàng Thánh giá (2018)

 

Một trong những việc đạo đức bình dân quan trọng của Tuần Thánh là ngắm đàng Thánh giá, thứ Bảy ngày 31 tháng 3 năm 2018 lúc 16h30′ giáo xứ ĐaMinh Ba Chuông đã long trọng tổ chức suy niệm 14 đàng Thánh giá. Chủ sự là cha Vinh Sơn Nguyễn Thành Tín OP, cùng sự hiện diện của quý cha, quý thầy, quý sơ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Suy niệm 14 đàng Thánh giá (2018)

Sau lời kinh Tin, Cậy, Mến và kinh ăn năn tội cha chủ sự có lời nguyện khai mạc và hiệu lệnh khởi hành.

Suy niệm 14 chặng đường Thánh giá để cộng đoàn ôn lại thời khắc quan trọng của cuộc đời Chúa Giêsu. Một cuộc đời mà khi hoài thai trong cung lòng Đức Mẹ Maria, Ngài đã được Thiên Chúa cha định đoạt. Trước khi có biến cố trên đồi Golgotha, Chúa đã trải qua những vinh quang khi được tung hô, đón rước, rồi sau đó lại trở thành một món hàng được ngã giá ba mươi đồng bạc bởi người môn đệ tráo trở Giuda. Cũng chính lúc thể lý của Chúa yếu đuối cần một sự chở che từ những người đồng hành cùng mình, Ngài lại thấy một sự thật phũ phàng là những chối bỏ của môn đệ Phêrô khi có ai hỏi đến liên hệ với Chúa Kitô.

Suy niệm 14 đàng Thánh giá (2018)

Trên chặng đường Thánh giá chúng ta bắt gặp những nhân vật với Philatô một quan tổng trấn thiếu tính cương quyết chỉ làm theo dư luận khi kết án Chúa Kitô, là Đức Mẹ gặp Đức Chúa Giêsu vác Thánh giá, với trái tim người mẹ không đau đớn nào bằng nhìn thấy cảnh con mình bị hành hạ với tấm thân kiệt quệ vẫn phải vác Thánh giá lê bước, là ông Simon kẻ ngoại đạo ghé vai vác đỡ Thánh giá cho Chúa Giêsu, là bà Veronica mặc cho sự hung bạo của quân dữ vẫn xông đến mà lấy khăn lau mặt cho Chúa Giêsu.

Suy niệm 14 đàng Thánh giá (2018)

Gặp gỡ những nhân vật trên đường lên đồi Sọ để chúng ta xác định rằng đâu là điều xấu để từ bỏ, đâu là điều tốt để trung tín, đừng như dân chúng thành Giêrusalem mãi đóng đinh Chúa vào Thập giá bằng chính thói hư, tật xấu hằng ngày.

Đừng như môn đệ Giuda tham lam vật chất đời này để đánh đổi sự sống đời sau. Hãy học lấy tinh thần của Mẹ Maria cho dù tận cùng đau khổ vẫn vâng phục Thánh ý Thiên Chúa chờ đợi đến giây phút cuối cùng người con yêu dấu của Mẹ được trả về trong vòng tay Mẹ. Bắt chước ông Simon, bà Veronica thấy điều gì tốt đẹp hãy dấn thân.

Suy niệm 14 đàng Thánh giá (2018)

Thập giá Chúa Kito không phải là kết thúc, hình ảnh Chúa chịu nạn nhưng vẫn dang hai cánh tay như ôm lấy nhân loại tội tình, tha thứ hết tất cả. Thập giá chính là nguồn ơn cứu độ, mở ra cho chúng ta một trang đời mới khi đón nhận thập giá của mỗi người bằng một tình yêu vâng phục, phó thác.

Maria Thu Hồng

Xem thêm hình

Xem video

Trả lời