Ngày 15.12.2017: Trung Thành với luật Chúa

 

Tin Mừng theo thánh Mát-thêu (11, 16-19)

Khi ấy, Đức Giêsu  phán cùng dân chúng rằng: “Ta sẽ ví thế hệ này với ai? Họ giống như bọn trẻ ngồi ngoài chợ, gọi lũ trẻ khác, và nói: “Tụi tôi thổi sáo cho các anh, mào các bạn không múa nhảy; chúng tôi hát bài đưa đám, mà các anh không đấm ngực khóc than!”

“Thật vậy, ông Gioan đến, không ăn không uống, thì thiên hạ bảo: “Ông ta bị quỷ ám!” Con Người đến, cũng ăn cũng uống giống như ai, thì họ nói: “Đây là tay ăn nhậu, bàn bè với quân thu thuế và phường tội lỗi. Nhưng đức Khôn Ngoan được được chứng minh bằng hành động”.

TRUNG THÀNH VỚI LUẬT CHÚA

Khi tập hát, thà hát chậm nhưng đúng còn hơn là hát nhanh mà sai vì sai rất khó sửa, hầu như thành cố tật. Dù hát tập thể hay hát riêng, lạc điệu luôn là điều nên tránh để sao cho hồn của bản nhạc được đến với đối tượng thưởng thức và đạt hiệu quả cao nhất.

Cũng vậy, Giáo Hội hôm nay đang ca bài ca Nước trời. Dường như thế gian đang lạc điệu trong bài ca ấy. Khi nghiêm khắc và chỉ đường dẫn lối cho con người, họ cho đây là bà già khó tính và xa lánh. Khi mở rộng tay đón nhận và cứu lấy, họ lên án và cho rằng quá dễ dãi và dung túng. Nhưng không, đã có Chúa Thánh Thần dẫn dắt, Giáo Hội luôn là người cầm cân nảy mực về luân lý. Luân lý tình thương và cứu lấy, bất luận thế giới chống đối ra sao.

 

Trả lời