Về bên Mẹ để được ủi an

Thật là hạnh phúc, đoàn Legio Đa Minh (Ba Chuông) chúng tôi, được cha Chánh xứ và cha Linh giám, tạo điều kiện cho xuất duviếng Đức Mẹ Bãi Dâu, Vũng Tàu.

Trước giờ khởi hành, chúng tôi cùng cha Linh giám quy tụ trước tượng đài Thánh Martinô đọc kinh dâng lên Thiên Chúa và Mẹ Maria, qua lời chuyển cầu của Thánh Martinô cho đoàn đi đường bình an, cha Chánh xứ cũng chúc đoàn chuyến đi vui vẻ, tốt đẹp.

Tạm biệt giáo xứ, chúng tôi tiến thẳng Thành phố Vũng Tàu, niềm vui dâng lên trong mỗi người, tiếng cười nói giòn giã thân thiết như một gia đình. Ngoài những anh chị em Legio còn có cha Maurices Lục Vĩnh Phố Op, Linh hướng nhóm Lòng Chúa Thương Xót, cùng với anh chị em Huynh đoàn Đa Minh giáo xứ Tân Hòa cùng tham gia chuyến đi này. Khi đoàn rời Thành Phố, anh Trưởng Praesidia nguyện bản kinh Tessera và tràng chuỗi Mân Côi xin Mẹ đồng hành.

Về bên Mẹ để được ủi an

Sinh hoạt và ăn uống trên xe, chị quản trò thật hài hước và vui vẻ khi có những mẩu chuyện vui làm cho cả đoàn cười ngây ngất, và bất ngờ chị thông báo trong chuyến đi này trùng hợp ngày sinh nhật chị Nga – hội viên Legio Nữ Vương Hòa Bình tròn 75 tuổi, thế là ban nhạc nghiệp dư hát lên bài chúc mừng sinh nhật hòa lẫn tiếng hát có tiếng đàn ghi ta điêu luyện của cha Phố làm cho không khí sôi động hơn, vui chơi quên cả thời gian cả khi đã đến nơi. Chúng tôi nhìn thấy biển xanh, bầu trời Vũng Tàu hôm nay thật mát dịu làm cho nọi người thấy dễ chịu và thích thú.

Hầu hết mọi người đều xuống biển tắm và vui chơi. Những món ăn được bài trí trên bàn nhìn đơn sơ mà ăn sao ngon quá, lần lượt mọi người lên ăn, rồi lại xuống biển vui đùa cùng song biển. 12h chúng tôi lên xe về nhà nghỉ của các soeurs nhận phòng và nghỉ ngơi hẹn chiều lại đến với biển.

Chúng tôi vui chơi nhưng vẫn trong tinh thần là đạo binh của Đức Mẹ. Đúng 14h đoàn lên viếng Đức Mẹ Bãi Dâu, từng bước chân lên núi viếng Mẹ, luôn nghĩ đến Mẹ, đến với Mẹ để được ủi an, những bước chân đến với Mẹ thật gần và không thấy mệt mỏi. Trời mưa lất phất, đứng dưới chân Mẹ, mỗi người dâng lên những ý nguyện thầm kín, riêng tư, đọc kinh dâng lên Mẹ và tạm biệt Mẹ trong sự lưu luyến.

Về bên Mẹ để được ủi an

Chúng tôi lại đến với biển, vui chơi dù trời mưa nhưng nọi người vẫn xuống biển đùa giỡn và cùng lướt sóng. Khi trời về chiều mọi người cùng nhau chuẩn bị cho bữa cơm tối, sau đó lên xe đi một vòng ven biển về chiều, thật đẹp, nhộn nhịp và thơ mộng.

Tối đến chúng tôi sinh hoạt vui chơi tại phòng và tiếp tục chúc mừng sinh nhật chị Nga, mọi người cùng quây quần ca hát và vui chơi. Đến 24h mọi người về phòng nghỉ ngơi.

Sáng sớm ngày thứ hai, cả đoàn tham dự Thánh lễ do cha Maurice Lục Vĩnh Phố Op chủ tế. Lời Chúa nhắc nhở mỗi người hãy cậy trông nơi Mẹ vì Mẹ là trạng sư bầu chữa cho chúng ta. Lễ xong chúng tôi ăn sáng và chuẩn bị lên tượng đài Chúa Kitô Vua, đoàn chúng tôi đi từng bậc thang lên núi và cất lên tiếng hát “Thần Khí Chúa đã sai tôi đi… ”

Về bên Mẹ để được ủi an

Quên cả mệt mỏi, ai cũng mong đến nơi để được tâm sự với Chúa, nhưng đến giữa đoạn đường chúng tôi phải dừng lại, vì giông gió kéo đến, đứng trên đồi cao nhìn xa xa, trời tối sầm, sấm gầm gió thổi thấy sao rợn người và cơn mưa bắt đầu đổ xuống như thác làm ai nấy ướt từ đầu đến chân. Cơn mưa kéo dài chúng tôi không thể tiếp tục lên được phải xuống núi nhưng lòng vẫn hướng về Chúa, xin Chúa hiểu cho lòng mỗi người.

Khi trời vừa tạnh chúng tôi lại đến với biển vui chơi lần cuối. Đến 10h30 anh chị em về phòng sắp xếp đồ đạc trả phòng và chia tay các soeurs, lên xe tạm biệt biển, đi ăn trưa và trở về Thành Phố. Tạ ơn Chúa và Mẹ đã cho đoàn chuyến đi được bình an.

Chúng tôi cũng cám ơn các ân nhân đã đồng hành và giúp đỡ cho chúng tôi 2 ngày thật hạnh phúc và vui vẻ; chia tay nhưng trong lòng của mỗi người đều đọng lại những tình cảm vui mừng, phấn khởi. Chúng tôi có thêm hăng say, nguyện cùng bên nhau tham gia công tác, sống xứng đáng là đạo binh của Đức Maria.