Ơn mẹ nghĩa đầy

 

Ơn mẹ nghĩa đầy

Một Thánh Lễ Tưởng Nhớ Mẫu Thân

Nghe giảng :

/ripco_anna_vuong

Ơn mẹ nghĩa đầyMẹ ơi ! con yêu mẹ !
Biết đến bao giờ đền trọn ơn xưa.

Về thăm quê hương trong mùa báo hiếu Vu lan, cha Gioan B. Nguyễn Đức Vượng OP, chánh xứ La Vang, Houston, đã có sáng kiến tổ chức một ngày họp mặt gia đình và thân hữu vào 8 giờ sáng thứ Bảy 17.08.2013, tại giáo xứ Đaminh Ba chuông, nhân ngày tưởng niệm 20 năm bà cố Anna, thân mẫu của cha được Chúa gọi về.

Cùng đồng tế với cha Gioan hôm nay, có cha Giám tỉnh Giuse Ngô Sĩ Đình, cha cố Giuse Trịnh Văn Viễn, các cha dòng Đaminh, dòng Thánh Thể, dòng Đồng Công… các cha chánh xứ nơi gia đình cha Gioan từng sinh sống, cùng với thân hữu và gia quyến.

 

Ơn mẹ nghĩa đầy

 

Khởi đầu thánh lễ, cha Gioan nhắc lại kỉ niệm 20 năm trước, thân mẫu cha qua đời khi đó cha còn đang học thần học, phụ tỉnh thánh Vinhsơn Liêm tại Canada đã lo liệu hậu sự. Và hôm nay lại được vinh dự tổ chức lễ giỗ tại thánh đường tỉnh dòng Đaminh Việt Nam.

 

Ơn mẹ nghĩa đầy

 

Chia sẻ trong thánh lễ, cha Gioan gợi lên tình cảm sâu sắc với các thành viên tham dự, ngoài thân bằng quyến thuộc, còn có các bạn học từ tiểu học đến trung học, và dẫn đến tình cảm gia đình rộng lớn hơn trong đời tu là tỉnh dòng Đaminh.

 

Ơn mẹ nghĩa đầy

 

Lồng vào câu chuyện cuộc đời người mẹ, cha Gioan đã hướng cộng đoàn nhớ đến tấm lòng từ mẫu của tất cả các bà mẹ… nhớ đến tình thương nhận đã từ trái tim bao la của các bậc sinh thành dưỡng dục.

 

Ơn mẹ nghĩa đầy

 

Đặc biệt với tiếng hát phụ họa của ca đoàn Thánh Gia, cha đã khiến cả cộng đoàn xúc động khi hát lại nhạc khúc sáng tác ngày mẫu thân qua đời. “Ơn mẹ nghĩa đầy” … kết thúc với âm điệu da diết “Mẹ ơi ! con yêu mẹ ! Biết đến bao giờ đền trọn ơn xưa.”

 

Ơn mẹ nghĩa đầy

Click xem hình lớn

Ngày lễ được tiếp nối với bữa cơm thân mật và gia đình tại Trung tâm Mục vụ giáo xứ. Xin hiệp thông cầu nguyện cho bà cố Anna và xin bà cố chuyển cầu cho chúng con… Xin nhớ dâng mẹ còn sống một bông hồng, và dâng mẹ đã khuất những bông hoa lời kinh.

 

Ơn mẹ nghĩa đầy

Click xem hình lớn

 

Trả lời