Ngày truyền thống Sinh Viên Nhịp Bước Đaminh

 

Ngày truyền thống Sinh Viên Nhịp Bước Đaminh 
Mừng Sinh nhật lần thứ 6


Ngày truyền thống Sinh Viên Nhịp Bước ĐaminhNgày Sinh Nhật có thể nói là sự kiện trọng đại nhất trong năm đối với từng thành viên trong nhóm Sinh Viên Nhịp Bước Đa Minh. Chính vì vậy, ai ai cũng háo hức đón chờ ngày này, công tác chuẩn bị đã được xúc tiến từ một tháng trước.

Vào chiều ngày 08.01.2012, tại giáo xứ Đaminh – Ba Chuông, các bạn sinh viên Nhịp Bước Đa Minh (NBĐM) mừng sinh nhật lần thứ 6 với chủ đề Bước Đi Trong Ánh Sáng.


Ngày truyền thống Sinh Viên Nhịp Bước Đaminh


Phần I: Thánh lễ tạ ơn

Đúng 17h30 các bạn sinh viên NBĐM và các nhóm bạn đã tề tựu kín các dãy ghế dành riêng, trong bầu khí ấm áp, vui tươi cùng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn.

Thánh lễ tạ ơn và chúc tụng Chúa được cử hành trọng thể do cha chánh xứ Phanxicô X. Đào Trung Hiệu. OP chủ sự; cùng với các cha Đaminh Nguyễn Trinh Quang, Vinh Sơn Nguyễn Duy Nam, Đaminh Nguyễn Tuấn Thời, Giuse Hoàng Huy Cường, thầy Sáu Vinh Sơn Nguyễn Thành Tín và cha linh hướng Giuse Đỗ Trung Thành.

Cùng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn hôm nay còn có sự hiện diện của quý thầy, quý sơ, các anh chị nhóm đồng hành, quý ân nhân, thân nhân, các anh chị cựu sinh viên từng sinh hoạt trong nhóm NBĐM, các đoàn thể, ca đoàn và cộng đoàn giáo xứ thánh Đaminh.


Ngày truyền thống Sinh Viên Nhịp Bước Đaminh

Nghi thức tiếp nhận thành viên mới

Sự hiện diện thường xuyên của cha chánh xứ, quý cha, quý thầy, sơ và các hội đoàn trong các buổi kỷ niệm sinh nhật nhóm luôn là sự quan tâm, động viên rất lớn đối với các bạn sinh viên.

Tiếp sau kinh Tin Kính, cha linh hướng Giuse Đỗ Trung Thành đã tiến hành nghi thức tiếp nhận 17 bạn sinh viên sinh hoạt thường xuyên và nhiệt huyết, chính thức gia nhập nhóm.

Các bạn nhận nhận sách Kinh Thánh từ hai thầy đồng hành, nến sáng từ trưởng và phó nhóm, cất vang lời hát Nhịp Bước Sinh Viên Đaminh, thắp lên ngọn đuốc sáng của thánh Đaminh, ra đi nói với Chúa và nói về Chúa trong đời sống học tập, làm việc của mình.


Ngày truyền thống Sinh Viên Nhịp Bước Đaminh

Click để xem hình lớn

Sau thánh lễ, trưởng nhóm Quốc Vinh trình bày đôi nét về sinh hoạt xuyên suốt một năm của nhóm, bạn cũng thay mặt toàn thể các bạn sinh viên gởi lời cảm ơn sâu sắc tới quý cha và hội đoàn, trong cùng ngoài giáo xứ Đaminh đã nâng đỡ, chăm sóc nhóm rất nhiều, giúp nhóm có môi trường sinh hoạt và phát triển trong sự bao bọc, chở che của Chúa và mẹ Maria.

Sau thánh lễ quý sơ, thầy đồng hành và tất cả các bạn sinh viên trong cũng như ngoài nhóm chúng ta nhanh chóng tiến lên cung thánh cùng chụp chung một tấm hình với quý cha đồng tế


Ngày truyền thống Sinh Viên Nhịp Bước Đaminh


Phần II: Liên hoan văn nghệ

Khai mạc chương trình liên hoan bằng bài múa chủ đề “Bước đi trong ánh sáng” sôi động và ý nghĩa. Ngay sau đó là tiết mục múa mừng sinh nhật và rước bánh.

Chiếu clip sinh hoạt nhóm thay lời báo cáo những sinh hoạt năm qua. (click tại đây)

Trong tâm tình tri ân và cảm ơn sâu sắc đối với quý Cha, quý vị ân nhân đã giúp đỡ và ủng hộ nhiệt tình với nhóm Sinh viên trong những năm qua, nhóm cũng gửi đến tiết mục múa mang tên: “ Một mình con với Chúa”. Sau tiết mục múa, cha LH làm phép của ăn… Chỉ chờ có thế, các chiến hữu nhanh chóng tác chiến.

Quay lại buổi văn nghệ bằng bài múa tập thể sôi động “Đừng sợ” và tiếp ngay vở nhạc kịch “Nhật ký tuổi học trò phần 2” thú vị và ý nghĩa.


Ngày truyền thống Sinh Viên Nhịp Bước Đaminh


Phần 3: Chung kết cuộc thi “Best Singer”

Đêm nay cũng là đêm diễn ra vòng chung kết cuộc thi Best Singer, qua 3 vòng loại hết sức gắt gao, cuối cùng BGK cũng đã tìm ra 3 bạn thí sinh xuất sắc nhất lọt vào chung kết Best singer. Mỗi bạn tham gia dự thi với một tiết mục đơn ca tự chọn.

Võ Phú Quân với nhạc phẩm: “Khúc xuân yêu đời,

Hồ Duy Quang với “Cám ơn tình yêu”;

Nguyễn Kim Thông với ca khúc: “ Khúc yêu thương”

 

Ngày truyền thống Sinh Viên Nhịp Bước Đaminh

Sau một hồi cầm cân nảy mực, đau đầu vật vã ba vị giám khảo của chúng ta gồm ca sĩ: Gia Ân, thầy Đồng hành Giuse Nguyễn Duy Linh, và ca sĩ Nhạc Nguyễn mới đưa ra được quyết định. Tổng kết phiếu bình chọn và quyết định của giám khảo, giải nhất và giải ca sĩ được yêu thích nhất thuộc về Kim Thông. Chúc mừng bạn. Để thể hiện tinh thần hòa bình, hữu nghị ba bạn cũng thể hiện bài hát “Xinh tươi Việt Nam” dành tặng khán giả.

 

Ngày truyền thống Sinh Viên Nhịp Bước Đaminh

Đến với chương trình sinh nhật của chúng ta với vai trò BGK ca sĩ Nhạc Nguyễn và ca sĩ Gia Ân cũng dành tặng các khán thính giả một bài hát. Đợt này ca sĩ Gia Ân mang đến một phong cách hoàn toàn mới, xì tin dâu với bài hát “Tình yêu diệu kỳ”

Kết thúc chương trình mừng sinh nhật, tất cả mọi người cùng bay lên sân khấu múa chung với nhau bài hát Con Đường Giesu.


Ngày truyền thống Sinh Viên Nhịp Bước Đaminh

Chúng con xin chân thành cảm ơn Cha Giám Tỉnh, Cha Bề Trên, Cha Linh Hướng, quý Cha, quý thầy, quý Sơ, Ban MVGX, qúy vị ân nhân, quý thầy cô, quý hội đoàn, Hội bà mẹ Công Giáo, Quý Phụ Huynh, Các anh chị cựu, các anh chị đồng hành… Đã yêu thương dìu dắt và hướng dẫn chúng con. Nguyện xin Thiên Chúa đổ tràn muôn hồng ân xuống tất cả quý vị.

Cùng qua lời cầu bầu của Mẹ Maria, thánh Đaminh xin Chúa cũng ban ơn trợ lực cho chúng con, để các bạn sinh viên chúng con luôn hăng say học tập, trau dồi kiến thức và không quên cầu nguyện, làm việc bác ái… Chúc cho nhóm chúng ta thêm tuổi thêm sức mạnh, vững bước và giúp nhau vượt qua những sóng gió cuộc đời.


Ngày truyền thống Sinh Viên Nhịp Bước Đaminh



Trả lời