Giây phút thiêng liêng đã khởi đầu

 

Giáo xứ Đaminh
Thánh lễ giao thừa, đón Xuân quý Tỵ

Giây phút thiêng liêng đã khởi đầu

 

Giây phút thiêng liêng đã khởi đầuGiây phút thiêng liêng đã khởi đầu, xin mượn ý thơ của Hàn Mạc Tử, để nói về giờ phút giao thừa tại giáo xứ Đaminh, giây phút giã từ năm Nhâm Thìn bước vào năm Quý Tỵ.

Giáo xứ tối 29 tết, ngày 09.02.2013, có hai thánh lễ, thánh lễ dành cho thiếu nhi lúc 19 giờ và thánh lễ 21g30 của toàn thể cộng đoàn. Trong bầu khí rực rỡ sắc xuân tại khuôn viên thánh đường giáo xứ Đaminh, cộng đoàn dân Chúa đã tề tựu đông đảo để tham dự thánh lễ tất niên.

Vì thánh lễ được tổ chức sớm, đồng thời để hiệp thông với các con em trong tâm tình tạ ơn, nên các bậc phụ huynh cùng tham dự thánh lễ rất đông.

 

Giây phút thiêng liêng đã khởi đầu

Phần chia sẻ trong thánh lễ, cha Vinhsơn Nguyễn Thành Tín đã nhắn nhủ các em luôn biết sống đơn sơ, hiền hòa, ngoan ngoãn, để luôn xứng đáng là người con ngoan của Chúa và là người con hiếu thảo của cha mẹ. Biết cám ơn Chúa đã yêu thương ban nhiều ơn lành trong năm qua, và đồng thời dâng lên Chúa tâm tình phó thác trong năm mới này. Sau khi kết thúc thánh lễ, không khí trong thánh đường trở nên náo nhiệt hơn khi các anh chị giáo lý viên trong vai các Táo Quân đã dâng Sớ của Đoàn Thiếu Nhi về những hoạt động trong năm qua.

 

Giây phút thiêng liêng đã khởi đầu

Tiếp đến, không gian thánh đường tạm lắng đọng, những khúc nhạc Xuân du dương vang lên, chờ đến thánh lễ đêm dành cho người lớn. Đúng 21g30, đoàn rước gồm Thánh giá nến cao, các em lễ sinh, cùng quý chức Hội Đồng Mục Vụ và Ban Tông Đồ giáo xứ trong trang phục truyền thống dân gian áo thụng- khăn đóng thật trang trọng và đoàn đồng tế quý cha nghiêm trang sốt sắng bước vào thánh đường.

 

Giây phút thiêng liêng đã khởi đầu

Cùng hiệp dâng thánh lễ với cha chánh xứ Micae Nguyễn Văn Bắc, có quý cha, quý thầy trong tu viện, Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể, ca đoàn trong giáo xứ, quý tu sĩ nam nữ, và cộng đoàn dân Chúa để tạ ơn Chúa vì những hồng ân đã đón nhận trong năm qua, xin Chúa chúc lành và ban cho một năm mới bình an và hạnh phúc.

 

Giây phút thiêng liêng đã khởi đầu

Trước khi bước vào thánh lễ, cha chủ tế nói lên ý nghĩa thiêng liêng của thánh lễ giao thừa, trong bầu khí thân thương của gia đình giáo xứ, đã tụ họp để chúc tụng Cha trên trời, và mời gọi cộng đoàn cháo chúc nhau bằng tràng pháo tay dòn dã phấn khởi.

 

Giây phút thiêng liêng đã khởi đầu

Chia sẻ trong thánh lễ, cha Micae ôn lại truyền thống mừng tết, ăn tết và chơi tết của dân tộc. Theo cha, tết không chỉ dành cho người trần mà còn cho người cõi âm, là ngày giao thoa giữa hai thế giới, là cơ hội bày tỏ lòng thảo kính trong niềm tin vào Thiên Chúa là chủ mùa xuân.

Sau đó, Hội đồng Mục vụ đại diện cộng đoàn để dâng lên Chúa những ý nguyện, và dâng lên Thiên Chúa những lễ vật Chúa hôm nay, ngoài bánh rượu, nến, hương hoa và cặp bánh chưng.

 

Giây phút thiêng liêng đã khởi đầu

Đến phần hiệp lễ, như những năm trước, mỗi người sau khi đón nhận Thánh Thể, cũng lãnh nhận Lộc Thánh của giáo xứ, năm nay các câu Lời Chúa đặc bệt liên quan đến năm đức tin.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Nguyễn Văn Đích, chủ tịch Hội đồng Mục vụ, đã tổng kết những hoạt động của giáo xứ đặc biệt là những hoạt động và lễ hội mới trong năm qua, và chúc mừng tuổi mới tới quý cha, quý thầy trong Tu viện, quý nam nữ tu sĩ cũng như toàn thể cộng đoàn.

 

Giây phút thiêng liêng đã khởi đầu

Trong lời đáp từ, cha chủ tế thay mặt các cha nói lời cảm ơn và gửi đến cộng đoàn, các gia đình và thân quyến những lời chúc tốt đẹp nhất trong năm mới.

Thánh lễ giao thừa, kết thúc qua phép lành trọng thể và chụp hình lưu niệm. Sau thánh lễ, mọi người hân hoan gặp gỡ, tay bắt mặt mừng và chúc mừng năm mới. Cửa nhà thờ vẫn rộng mở cho đến hai giờ sáng, để đón từng nhóm người đến khấn nguyện vào thời khắc giao thừa.

 

Giây phút thiêng liêng đã khởi đầu

Click để xem hình lớn

Hiệp cùng Mẹ Maria, Thánh cả Giuse và toàn thể các Thánh, chúng ta chúc tụng ngợi khen và tạ ơn Chúa vì muôn ngàn hồng ân đã nhận được trong năm qua. Nguyện xin Thiên Chúa tươi nét mặt, ghé mắt nhìn, dủ lòng thương gìn giữ, chúc lành và ban bình an cho mỗi người chúng ta trong năm mới 2013 này.

HĐMV

Trả lời