Giáo họ Vinh-sơn mừng Bổn mạng

Giáo xứ Đaminh Ba Chuông

Giáo họ Vinh Sơn

Mừng kính thánh Vinhsơn Phê-ri-ê

 

Giáo họ Vinh-sơn mừng Bổn mạngTheo phụng vụ riêng dòng Đaminh, chiều ngày 05.05.2012, giáo xứ Thánh Đaminh Ba Chuông đã cử hành long trọng thánh lễ mừng kính thánh Vinh-sơn Phê-ri-ê để cầu nguyện cách đặc biệt cho giáo họ mang tên ngài nhân dịp mừng lễ Bổn mạng.

Thánh lễ do cha Chánh xứ Micae Nguyễn Văn Bắc chủ tế và quý cha trong tu viện đồng tế. Thánh lễ có sự tham dự đông đảo giáo hữu trong giáo xứ nói chung và giáo họ Vinh-sơn nói riêng. Nghi thức phụng vụ thêm phần long lọng nhờ sự hiện diện của Đội hoa giáo xứ do các Đoàn Thiếu nhi đảm nhận. Sau thánh lễ sẽ có dâng hoa kính Mẹ trước tiền sảnh Thánh đường giáo xứ.


Giáo họ Vinh-sơn mừng Bổn mạng


Giáo họ Vinh-sơn có gần 400 nhân danh sống xen kẽ với các anh chị em thuộc các tôn giáo bạn. Tuy vậy, các tối thứ 2, 4 và 6, ai có dịp đi ngang qua địa bàn giáo họ sẽ nghe thấy đâu đó âm vang của những lời kinh nơi các gia đình. Giáo họ có 20 gia đình tham gia đọc kinh luôn phiên. Thật quý, phong trào này đã được gìn giữ tương đối đầy đủ suốt 7 năm nay, do bác Lâm, một người cao niên trong giáo họ chủ trì. Bác Cường, thầy Diện, cô Liễu, cô Chúc là những người đáng kính trong giáo họ. Dù mưa gió, đau chân mỏi gối, các vị vẫn không quản ngại. Phong trào này thật tốt đẹp và lôi cuốn được nhiều anh chị em ngoài giáo họ tham gia, như bà Bốn, chị hết, chị Lan…


Giáo họ Vinh-sơn mừng Bổn mạng


Các thành viên cùng nhau tới từ gia đình để dâng lời kinh tiếng hát cầu nguyện cho ông bà, cha mẹ, những người quá cố và cầu nguyện cho nhau để mang lại bình an cho tâm hồn giữa những lo toan vất vả của cuộc sống. Vì năng lực cầu nguyện thật tuyệt diệu. Cầu nguyện chung không những giúp mọi người giữ vững đức tin, đem lại nhiều điều diệu kỳ cho cuộc sống, cách riêng với việc lần chuỗi mân côi hàng ngày. Lời cầu nguyện có thể chữa lành từ tâm hồn đến thể xác.


Giáo họ Vinh-sơn mừng Bổn mạng


Xin tạ ơn Chúa qua lời chuyển cầu của mẹ Maria và thánh Bổn mạng đã ban nhiều ơn lành hồn xác, đem lại sự bình an cho giáo họ. Nguyện xin Ngài tiếp tục tuôn đổ muôn ơn ành xuống trên mỗi người, mỗi gia đình chúng con, để chúng con luôn yêu thương, hiệp nhất và biết kính sợ Thiên Chúa như lời thánh Bổn mạng khi xưa luôn rao truyền.

Tê-rê-sa Trần Huy Hồng

Giáo họ Vinh-sơn mừng Bổn mạng

click xem hình lớn


 

Trả lời