Giáo họ thánh Giuse mừng bổn mạng

 

Giáo họ thánh Giuse mừng bổn mạng

Nghe bài giảng trong Thánh lễ

/giuse2011_hieu

Bài giảng lễ thánh Giuse năm 2010

/giuse_hieu

Hình : Nguyễn Đích

Giáo họ thánh Giuse mừng bổn mạngNhư chương trình đã thông báo, hôm nay ngày 19.03.2011, ngày Giáo hội kính trọng thể thánh Giuse, Bạn trăm năm Đức Trinh Nữ, ngoài thánh lễ đồng tế của quý cha trong tu viện Anbêtô lúc 5 giờ sáng… Trong thánh lễ 17g30 chiều, Giáo xứ Đaminh đã long trọng mừng Thánh Cả Giuse bổn mạng Giáo hội, bổn mạng giáo họ Giuse, bổn mạng quý cha quý thày trong tu viện, bổn mạng các gia trưởng, và bổn mạng nhiều quý ông quý anh trong cộng đoàn.

Lòng quý mến của giáo dân với thánh Cả Giuse được biểu lộ qua sự hiện diện đông đảo của anh chị em và sự tham dự sốt sáng trong thánh lễ. Phụ trách hát lễ hôm nay có ca đoàn Giới Trẻ với sự yểm trợ của ban nhạc Three Bells.

 

Giáo họ thánh Giuse mừng bổn mạng

Bấm để coi hình lớn

Đồng tế trong thánh lễ, ngoài quý cha trong tu viện, còn có sự hiện diện đặc biệt của cha nguyên chánh xứ Giuse Phạm Hưng Thịnh. Đầu thánh lễ, cha Bề trên Chánh xứ Phanxicô Đào Trung Hiệu đã nói lên ý nghĩa của ngày trọng đại này, vì Giáo hội đã xin được đặt dưới sự bảo trợ của thánh Cả Giuse, và mời cộng đoàn chúc mừng tất cả những đơn vị cũng như các cá nhân mừng bổn mạng hôm nay.


Giáo họ thánh Giuse mừng bổn mạng

 

Trong bài chia sẻ, cha Chủ tế đề cập đến những đức tính căn bản của Thánh Cả Giuse. Cha giới thiệu tác phẩm thần học của linh mục Isiđôrô Isolanis dòng Đaminh, xuất bản năm 1522 bàn về các ân huệ của thánh Giuse, đó là cuốn “Summa de donis S. Joseph”.

 

Giáo họ thánh Giuse mừng bổn mạng


Ngày phần đầu tác phẩm, cha Isiđôrô đã nhấn mạnh sáu đức tính nổi bật nơi thánh Cả Giuse, dựa trên tên gọi của ngài : JOSEPH, gồm sáu mẫu tự khởi đầu sáu đức tính, đó là:
J
ustitita (công chính), Oboedientia (vâng lời), Sapientia (khôn ngoan),
E
xperientia (kinh nghiệm), Patientia (kiên nhẫn), Humilitas (khiêm nhường).
Và để giúp dễ nhớ, cha tóm lại trong vần thơ lục bát :

Giuse công chính, vâng lời
Khôn ngoan, kinh nghiệm, trọn đời, khiêm nhu

 

Giáo họ thánh Giuse mừng bổn mạng


Sau khi nhấn mạnh đến niềm tin vào thánh Giuse, Đấng Bảo Trợ Giáo hội, vì Giáo hội chính là gia đình của Đức Giêsu, cha chủ tế đề cập đến gợi ý của Đức Gioan Phaolô II, cầu chúc mọi người noi gương thánh Giuse trong đời sống đức tin, khiêm tốn, chu toàn bổn phận sứ vụ Chúa trao phó.

 

Giáo họ thánh Giuse mừng bổn mạng

Lời nguyện Dân Chúa

Như truyền thống, các vị đại diện trong giáo họ phụ trách những công tác phụng vụ như đọc sách và dâng lễ vật.

 

Giáo họ thánh Giuse mừng bổn mạng

Dâng Lễ Vật

Cuối thánh lễ ông Gioan Lê Cần, trưởng Ban điều hành giáo họ Giuse, đã nói lên lời chúc mừng và tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tạ ơn thánh bổn mạng và tạ ơn mọi người.

 

Giáo họ thánh Giuse mừng bổn mạng


Trong lời đáp từ, cha Bề trên chánh xứ gợi lên ước muốn của Giáo hội về các giáo họ. Cầu chúc các thành viên trong giáo họ luôn đoàn kết yêu thương, sống trọn vẹn tình làng nghĩa xóm, và biết liên đới với nhau, giới thiệu Chúa cho những anh em khác niềm tin đang chung sống trong một địa bàn.

 

Giáo họ thánh Giuse mừng bổn mạng

Ca đoàn Giới Trẻ

Xin Thánh Giuse chuyển cầu trước nhan Chúa, để mỗi người, đặc biệt những ai chọn thánh nhân là bổn mạng, biết noi gương Người, trung tín với sứ mạng Chúa trao, chung thủy tình yêu gia đình, và trung thành chu toàn bổn phận mỗi ngày.


Giáo họ thánh Giuse mừng bổn mạng

Các Lễ sinh bổn mạng Giuse


Trả lời