Giáo xứ Đaminh Ba Chuông
Gia đình Truyền tin

Chuyển trao tình yêu thương

+ xem video chuyến đi

Chuyển trao tình yêu thương (+clips)Chỉ vì chữ tình
Chúa đã hiến mình
Chết treo thập hình
Và đã phục sinh

Để chia sẻ niềm vui Chúa Giêsu Phục sinh, gia đình truyền tin (GDTT) đã lên đường tìm đến với anh chị em, các em thiếu nhi mắc bệnh phong và các anh chị em dân tộc thiểu số thuộc giáo phận Kontum.

Lúc 2 giờ sáng ngày 13/0402012, khi ánh mặt trời còn xa khuất, mọi người còn chìm trong giấc ngủ, GDTT đã vội vã bỏ lại sau lưng ngôi thánh đường thân thương của giáo xứ Đa Minh Ba Chuông để lên đường tìm kiếm Chúa qua hình ảnh người phong cùi, các em thiếu nhi nơi vùng đất Tây Nguyên đầy nắng gió. Qua hành trình dài với đường trơn trợt khó đi, cuối cùng đoàn cũng đến nơi cần đến lúc 20 giờ. Trời đã tối nên anh chị em chẳng làm được gì ngoài việc nghỉ ngơi để chuẩn bị cho hành trình ngày hôm sau.

[youtube]-KXVtlHKMaE[/youtube]

Chuyển trao tình yêu thương (+clips)

Điểm đến đầu tiên của đoàn là miền đất Bluk-Blui. Cùng đón nhận tình thương mến thương với anh chị em Bluc-lui là người dân làng Bơn cách xa hơn 20 cây số. Sự khó khăn về mặt địa lý cùng sự khắc nghiệt của thời tiết và bệnh tình cũng như thiếu sự đùm bọc của đồng loại đã làm cho cuộc sống anh chị em nơi đây trở nên khốn đốn. Nhìn anh chị em đón nhận phần quà với niềm vui khôn tả, nhiều người đã không cầm được nước mắt.

Rời Bluc-lui, đoàn ghé thăm những mảnh đời bất hạnh khác tại Đakia. Nơi đây, đoàn gặp gỡ, giao lưu và tặng quà cho anh chị em mắc bệnh phong. Sau đó mọi người sinh hoạt vòng tròn với khoảng 200 em thiếu nhi, con em của những anh chị em bệnh nhân phong.

Điểm đến cuối cùng trong chuyến đi này là giáo xứ Kon-rơ-bang. Nơi đây, đoàn gặp được nhiều “người quen” là các tu sĩ dòng Đaminh. Đoàn tổ chức chơi hội chợ cho các em thiếu nhi. Với các gian hàng hội chợ được dựng nên như ném banh, bóng rổ, câu cá, thảy vòng… Tất cả có 7 gian hàng trò chơi được giàn dựng dưới sự trợ giúp của các em giáo lý viên. Tuy nhiều người cộng tác tổ chức, nhưng chơi với tinh thần quá hăng của các thiếu nhi, đã làm cho nhiều anh chị “chao đảo”.

Chuyển trao tình yêu thương (+clips)

Với trò chơi lô tô lúc 7 giờ tối, các anh chị quản trò có phần đỡ vất vả hơn. Những phần quà đơn sơ nhưng thắm đượm nghĩa tình đã được trao hết cho các em. Mọi người mệt nhoài nhưng mà vui. Khi buổi hội chợ đã xong, nhìn những khuôn mặt rạng ngời của các em lòng ai cũng thấy niềm hạnh phúc trào dâng.

Sau đó là bưa ăn tối và tiết mục giao lưu văn nghệ giữa các em nội trú tại giáo xứ, các em giáo lý viên với đoàn kéo dài đến gần 24h đêm. Dẫu vậy, 02 giờ sáng ngày 15/04, đoàn đã khởi hành về lại Sài Gòn. Mọi người đều cảm thấy chuyến đi làm cho mùa Phục sinh thêm ý nghĩa.

Tạ ơn Chúa đã cùng đồng hành với đoàn trên hành trình này. Cảm ơn cha bề trên chánh xứ giáo xứ Đaminh, cha phụ trách Bác ái Tỉnh dòng và quý vị ân nhân đã giúp đỡ Gia đình Truyền tin hoàn thành chuyến đi này nguyện xin hồng ân Thiên Chúa luôn tràn đầy trên quý vị.