Chuyến Công Tác Cao Nguyên Tháng 05.2009

GIA ĐÌNH TRUYỀN TIN VÀ CÁC BÀ MẸ CÔNG GIÁO GIÁO XỨ ĐA MINH
ỦY LẠO CHO CÁC BỆNH NHÂN PHONG VÀ CÁC EM MỒ CÔI

Chuyến Công Tác Cao Nguyên tháng 05 năm 2009
Từ ngày 14 đến 16.05.2009.

Xem slides xin click tại đây

Chuyến Công Tác Cao Nguyên Tháng 05.2009

 

Chuyến công tác khởi hành vào lúc 2h00 ngày 14/05/2009 qua chặng đường 600 km khúc khuỷu gập ghềnh, hai bên đường những cây thông cao vút, hướng về miền cao nguyên đầy nắng và gió cùng những hạt mưa phùn rơi làm cho mỗi thành viên thêm lòng yêu mến mảnh đất và con người nơi đây.

Điểm dừng chân đầu tiên đoàn đến vào lúc 15h00 cùng ngày là làng Đê xã Chưprông khoảng 90 bệnh nhân, còn 2 làng khác do trời tối nên đoàn không đến được chỉ gửi quà.

Tiếp đến đoàn ghé thăm làng Jut có khoảng 80 bệnh nhân và trao các phần quà gồm: gạo, mì tôm, quần áo, nước mắm, cá khô, cuối cùng là làng Đăkkia có khoảng 150 bệnh nhân đoàn đã ghé thăm chia sẻ, giao lưu tìm hiểu cuộc sống của những bệnh nhân không được tiếp xúc với xã hội bên ngoài.

Chuyến Công Tác Cao Nguyên Tháng 05.2009

Thật là cảm động khi nhìn thấy những bàn tay, bàn chân không còn ngón nào để cầm, để bắt tay khi có người đến thăm, nhìn những ánh mắt, nụ cười của đoàn người đến thăm họ như nhận được thêm tình yêu thương, cùng lời động viên họ cố gắng phấn đấu hơn trong cuộc sống.

Và điểm sau cùng của chuyến đi là đoàn đến Vinh Sơn 4 đây là một trại mồ côi có khoảng 80 em được các sơ chăm sóc rất tận tình. Các em đã rất vui mừng và phấn khởi trước sự quan tâm, tấm lòng của đoàn. Trong tình hiệp thông, chia sẻ cùng các em với những phần quà nho nhỏ các em nhận được chứa đựng đầy tình người của các thành viên trong đoàn.

Chuyến Công Tác Cao Nguyên Tháng 05.2009

Ngày hôm sau, phái đoàn đã ghé hành hương cầu nguyện với Đức Mẹ Măng Đen. Pho tượng Mẹ bị cụt tay gợi cho chúng tôi nhớ đến những bệnh nhân chúng tôi mới gặp. Nghe đâu cánh tay Mẹ gắn mấy lần đều không thành, có lẽ Mẹ muốn chia sẻ những nỗi đau thương của con cái Mẹ chăng ? Dầu sao, dưới chân tượng đài, chúng tôi thấy rất nhiều bảng Tạ ơn.

Đến tối chúng tôi có cơ hội nhảy múa các vũ điệu dân tộc với các chàng trai và cô gái vùng Măng Đen thật rắn rỏi và cởi mở. Trên đường về, chúng tôi ghé tặng quà trạm chót tại họ đạo Pleikly, do các tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế phụ trách.

Gia đình Truyền Tin xin chân thành cám ơn Cha Bề Trên Chánh xứ Đa Minh Ba Chuông, các bà mẹ Công giáo và các Ân nhân xa gần.

Xin Chúa trả công bội hậu cho Quý ân nhân và xin tiếp tục nâng đỡ cầu nguyện cho chúng con, để danh Chúa được tôn vinh.

Gia đình Truyền Tin

Chuyến Công Tác Cao Nguyên Tháng 05.2009

 

Trả lời