Cầu nguyện Taizé tháng 07.2009

Cầu nguyện Taizé tháng 07.2009

Chủ đề: CẦU NGUYỆN VÀ TÍN THÁC

Cầu nguyện Taizé tháng 07.2009Giờ cầu nguyện Taizé vào lúc 18h30 ngày 30/7/2009 tại nhà nguyện giáo xứ Đaminh – Ba Chuông ngày càng được các bạn trẻ xa gần tìm đến tham dự. Có lẽ, chốn đô thị Sài thành này quá ồn ào náo động, cuộc sống con người bị cuốn trôi vào nhịp sống sôi động của nó; cho nên, nhu cầu được ngồi thinh lặng đặt mình trước mặt Chúa để cầu nguyện mà hình thức cầu nguyện Taizé phần nào đáp ứng và giúp cho người trẻ lấy lại sự quân bình cho bản thân trong cuộc sống cũng như đức tin. Rất nhiều bạn trẻ đã đến tham dự giờ cầu nguyện. Đặc biệt hơn là các bạn nhóm Sinh Viên Nhịp Bước Đaminh tham gia rất đông để cùng tạ ơn Chúa vì chuyến dã ngoại – CTXH vừa qua, đồng thời các bạn cũng dâng cho Chúa năm sinh hoạt mới.

Với chủ đề “CẦU NGUYỆN VÀ TÍN THÁC”, cộng đoàn được mời gọi lắng nghe cách Chúa Giêsu dạy chúng ta cầu nguyện và đi sâu vào mối tương quan với Thiên Chúa. Cầu nguyện là một tương quan bạn hữu mật thiết, ở đó chúng ta thường trò chuyện riêng với Thiên Chúa. Chính vì thế cầu nguyện phải là hơi thở, là sức sống, là linh hồn của người Kitô hữu trong từng phút giây của cuộc sống. Thiên Chúa là tình yêu, và Ngài đã tạo dựng chúng ta bởi tình yêu và cho tình yêu. Ngài chờ đợi chúng ta hiện diện trong sự hiện diện yêu thương của Ngài và đến lượt mình, chúng ta biểu lộ tình yêu đó cho Ngài:

“Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, con yêu mến Ngài. Con cảm tạ tình thương của Ngài dành cho con. Con xin Ngài tha thứ vì những tội lỗi, thiếu xót của con, những yếu đuối con đã phạm đến Ngài và đến anh em con. Con xin Chúa ban cho con luôn biết thưa chuyện với Ngài trong mọi lúc con làm việc, con tiếp xúc với mọi người để Chúa hiện diện trong con. Con cảm ơn Chúa!”

“Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu là nguồn mạch ơn cứu độ, là sự bình an và niềm vui của chúng con. Lạy Chúa, xin thương nhìn đến tâm hồn đang khắc khoải lo âu của con đây mà dẫn con về với cõi lòng Chúa. Lạy Thầy Giêsu, xin dâng lên Thầy mọi ưu tư, suy nghĩ của con. Nguyện xin tình yêu của Thầy thánh hóa và biến đổi con. Con yêu mến và tín thác vào Thầy.”

Các bạn trẻ cảm nhận được sự hiện diện, sự chờ đợi của Thiên Chúa tình yêu trong mỗi giây phút, mỗi biến cố của cuộc sống, nên các bạn bắt đầu một cuộc tìm kiếm đầy yêu thương từ những giây phút tâm tình với Chúa:

“Lạy Chúa, bao tháng ngày con lưu lạc, con tưởng chừng như đã không còn gì. Giờ đây con trở thành kẻ bơ vơ, đổ vỡ, túng thiếu mọi đàng, nợ nần, học hành, lêu lổng, ăn chơi. Con xin Chúa cứu con thoát cơn nguy nan mà con gặp phải lúc này. Xin Ngài là tình yêu dũ lòng thương con.”

“Lạy Chúa, trong tình cảnh hiện nay con rất lo sợ và bối rối. Một phần vì Chúa đã trao cho con quá nhiều hồng ân, một phần Người cũng thử thách con quá đỗi. Người cho ma quỷ đến mà cám dỗ con. Người có biết con đau khổ thế nào không vì biết là thử thách nhưng con lại không vượt qua được. Trong lúc này đây, con cúi xin Người hãy rộng lòng tha lỗi, đừng chấp những tội con đã phạm và hãy giúp con sống để tránh được cám dỗ và tội lỗi. Amen.”

“Lạy Chúa, nhóm sinh viên chúng con xin tạ ơn Chúa vì những hồng ân Chúa đã ban cho chúng con trong chuyến dã ngoại kết hợp với CTXH vừa qua. Chúng con xin dâng Chúa tất cả những vị ân nhân đã giúp chúng con có được một chuyến đi thật vui và ý nghĩa, xin Chúa giúp các vị luôn mạnh khỏe, bình an để các vị tiếp tục đồng hành với chúng con trong hành trình sắp tới. Chúng con cũng xin dâng Chúa một năm sinh hoạt mới của chúng con với biết bao chuẩn bị, biết bao ước muốn học hỏi và nâng cao đức tin. Xin Chúa giúp mỗi thành viên chúng con luôn gắn bó với nhau, nâng đỡ nhau trong cuộc sống để chúng con có thể vững tâm vượt qua mọi cám dỗ trong cuộc sống. Amen!”.

Thánh Têrêxa thành Avila đã từng nói : “Cầu nguyện tốt đẹp nhất và đẹp lòng Thiên Chúa nhất luôn là cầu nguyện để lại sau nó những hiệu quả tốt nhất. Không phải là những khao khát lớn lao nhưng là những việc làm”. Chính vì thế, cầu nguyện đích thực chính là việc thực hành Đức Tin, nâng tâm hồn lên cùng Thiên Chúa, để đón nhận và thực hiện theo thánh ý Thiên Chúa.

Lạy Thiên Chúa là Cha nhân hậu và từ bi, chúng con cảm tạ Cha đã ban cho chúng con Người Con Một yêu dấu của Cha là Đức Giêsu Kitô, Chúa Chúng con. Xin cho chúng con biết khiêm tốn, vâng theo những lời Người dạy hầu bền đỗ trong đức tin và trung thành theo thánh ý Chúa đến cùng. Amen!

 

Trả lời