Thánh lễ cầu nguyện cách riêng cho các bà mẹ và trẻ em

 

Thánh lễ cầu nguyện cách riêng cho các bà mẹ và trẻ emHôm thứ Sáu 02/02/2018, cùng  Giáo hội hoàn vũ, giáo xứ thánh Đa Minh – Ba Chuông đã cử hành lễ Dâng Chúa Giêsu trong đền thờ, hay còn gọi là Lễ Nến. Đặc biệt thánh lễ lúc 17h30, giáo xứ cầu nguyện đặc biệt cho các bà mẹ và trẻ em, do cha Giuse Trần Văn Việt, O.P. chủ tế.

Trong lời nói đầu lễ, cha Giuse nhắn nhủ cộng đoàn Kitô hữu là những người thuộc về Thiên Chúa, nên mỗi người đi theo Chúa Giêsu để được nên thánh. Bởi dưới gầm trời này, Đức Kitô là Đấng Thánh trọn vẹn nhất.

Khai triển ý tưởng trên, trong bài huấn từ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn thông phần vào ơn gọi nên thánh từ nơi Thầy Giêsu Chí Thánh. Qua bí tích Rửa tội, người tín hữu được trở nên con cái Chúa, được làm chi thể trong thân thể mầu nhiệm mà chính Chúa Kitô làm đầu. Do đó cùng với Chúa Giêsu được dâng lên Chúa Cha, người tín hữu cũng theo Chúa Kitô trở nên thánh thiện và được dâng lên Thiên Chúa.

Thánh lễ cầu nguyện cách riêng cho các bà mẹ và trẻ em Thánh lễ cầu nguyện cách riêng cho các bà mẹ và trẻ em

Chúa Kitô là Mặt Trời công chính, là Ánh sáng muôn dân, Chúa đến để xua tan bóng tối, mang Ánh sáng của tình yêu và ơn Cứu Độ từ Chúa Cha cho con người. Người Kitô hữu được trở nên con cái Sự Sáng và được mời gọi phản chiếu ánh sáng của tình yêu Chúa đến cho mọi người.

Thánh lễ cầu nguyện cách riêng cho các bà mẹ và trẻ em

Theo luật Môsê, sau 40 ngày hạ sinh Hài Nhi Giêsu, Thánh Giuse và Mẹ Maria đã đưa Người lên đền thờ. Hài Nhi không những là lễ dâng Thiên Chúa, mà còn trở nên cuộc gặp gỡ giữa Thiên Chúa và dân Người qua cụ già Simêon và bà Anna. Vì thế, người tín hữu được mời gọi trở nên con người của sự gặp gỡ.

Thánh lễ cầu nguyện cách riêng cho các bà mẹ và trẻ em

Với những ý nghĩa đó, theo truyền thống của Giáo hội Việt Nam, cha Giuse đã làm phép các cây nến vào sau bài giảng, để các gia đình đốt sáng những lúc đọc kinh, cầu nguyện và các dịp họp mặt tại gia.

Cuối lễ, đông đảo các em Thiếu nhi và các bà mẹ, đặc biệt các bà mẹ đang mang thai xếp hàng nghiêm trang tiến đến cung thánh để được cha chủ tế đặt tay cầu nguyện và chúc lành.

Thánh lễ cầu nguyện cách riêng cho các bà mẹ và trẻ em

Thánh lễ cầu nguyện cách riêng cho các bà mẹ và trẻ em

Cầu chúc mỗi người chúng ta noi gương Thầy Chí Thánh, sống ơn gọi nên thánh mỗi ngày một rõ nét, ngõ hầu phản chiếu ánh sáng từ Chúa và là những nhân tố của sự gặp gỡ, liên đới.

Giuse Chung Thảo

Xem thêm hình

113 thoughts on “Thánh lễ cầu nguyện cách riêng cho các bà mẹ và trẻ em

Trả lời